Dòng sự kiện:
Lingo.vn bất ngờ đóng cửa: 265 người mất việc không được báo trước
05/09/2016 14:44:54
Nhà đầu tư đột ngột đóng cửa trang thương mại điện tử Lingo.vn khiến hơn 200 con người mất việc, mất quyền lợi.

Tin liên quan

CEO Thế giới Di động bắt bệnh khiến các trang TMĐT như Lingo.vn chết yểu, tuyên bố sẽ không đi vào vết xe đổ đó

Trang thương mại điện tử Lingo.vn thông báo ngưng hoạt động từ đầu tháng 8. Nhiều trang thương mại điện tử khác đã ra đi trước Lingo.vn. Tuy nhiên, câu chuyện ở Lingo vẫn chưa kết thúc.

Hôm 1/9, một lãnh đạo cấp cao của Lingo, cùng một quản lý thuộc bộ phận văn phòng (admin) đã có buổi trao đổi với PV về những bức xúc của hầu hết nhân viên khi nhà đầu tư đột ngột rút vốn khỏi Lingo.

Theo vị này, nhà đầu tư MAJ thông báo giải thể Lingo.vn vào ngày 2/8, trong một cuộc họp đột xuất được thông báo trước chỉ vài tiếng đồng hồ. Toàn bộ khoảng 265 nhân viên Lingo được cho nghỉ ngay hôm đó.

Nhiều người bất ngờ và bức xúc vì mất việc đột ngột, thay vì được biết trước khoảng 30-45 ngày để chuẩn bị xin việc mới như thông thường.

Người lao động được đại diện chủ đầu tư cho biết sẽ trả lương tháng 7 vào hai tuần sau đó, và không được công ty hỗ trợ khoản nào khác trong lúc chờ tìm việc mới.

Vị lãnh đạo xin được giấu tên cho biết có những trường hợp chuẩn bị nghỉ chế độ thai sản nhưng đột ngột mất việc nên rất khó kiếm việc khác.

Trong buổi họp với toàn thể nhân viên hôm 2/8, đại diện chủ đầu tư cho biết đã làm theo đúng luật Việt Nam, và số tiền đầu tư vào Lingo đã cạn nên không có tiền hỗ trợ cho người lao động nghỉ việc.

Tuy nhiên, người trong ban giám đốc của Lingo cho biết số tiền bảo hiểm xã hội của nhân viên trong ba tháng 5, 6, 7 chưa được công ty đóng nên nhiều người không thể chốt sổ để xin tiền bảo hiểm trợ cấp thất nghiệp từ cơ quan bảo hiểm.

Đó là chưa kể việc đột ngột đóng cửa khiến các nhà cung cấp hàng cho Lingo nhảy dựng. Nhiều nhà cung cấp hàng cho Lingo chỉ nhận được 50% công nợ. Chưa kể các khoản tiền khách mua hàng trên Lingo.vn chuyển khoản trước nhưng vẫn chưa nhận được hàng.

Đến gần đây, Lingo mời các nhân viên lên ký thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động, tuy nhiên rất nhiều người không đồng tình ký vào giấy này – theo lời kể của người lãnh đạo gần phân nửa nhân viên Lingo.

Người này cho biết đang thu thập chữ ký của toàn thể nhân viên công ty để chuẩn bị gửi lên các cơ quan chức năng, khiếu nại cách nhà đầu tư của Lingo cho người lao động nghỉ việc đột ngột.

Đến trưa hôm 1/9, có khoảng 123 người ở TP.HCM ký tên vào bản danh sách, chưa kể số lao động của Lingo ở Hà Nội – theo tài liệu do vị lãnh đạo Lingo cung cấp.

Chữ ký được cho là của ông Kyle Phạm Anh Tuấn (số thứ tự 55) trong bản khiếu nại.

Đáng chú ý, trong danh sách những người đồng ý ký tên khiếu nại nhà đầu tư, có chữ ký được cho là của ông Kyle Phạm An Tuấn, Tổng giám đốc Lingo. Ông Tuấn - từng làm CEO của Nhóm Mua - được cho là người đã tuyển dụng nhiều nhân sự cao cấp, từ đó lôi kéo nhiều người tài trong ngành thương mại điện tử về cho Lingo kể từ giai đoạn MAJ đầu tư tiền vào trang này.

Theo ICTNews

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến