Dòng sự kiện:
Lĩnh 16 năm tù vì bắn phó công an phường
22/04/2022 13:36:20
Bực tức vì bị đại úy Phan Văn Đúng - Phó Trưởng Công an phường Hộ Phòng (thị xã Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu) tạm giữ con gà đá độ, sau khi uống rượu xong, Lực mang theo súng tự chế, dao, bình xịt hơi cay trả thù.

Bị cáo Huỳnh Hữu Lực.

Ngày 22/4, TAND tỉnh Bạc Liêu cho biết vừa tuyên phạt mức án 16 năm tù đối với bị cáo Huỳnh Hữu Lực (SN 1980, ngụ phường Hộ Phòng, thị xã Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu) về tội "Giết người” và “Chế tạo, tàng trữ và sử dụng trái phép vũ khí quân dụng”.

Xuất phát từ mâu thuẫn trong việc đại úy Phan Văn Đúng, Phó trưởng Công an phường Hộ Phòng tạm giữ con gà đá độ của mình, Lực đã nhiều lần tìm đại úy Đúng nhờ giải quyết xin nhận lại con gà nhưng không được chấp nhận. Từ đó, Lực sinh ra bực tức và có ý định trả thù.

Tối 7/12/2020, sau khi uống rượu xong, Lực mang theo 1 súng tự chế, 3 viên đạn cất giấu trong người và 1 cây dao tự chế, 1 bình xịt hơi cay để trong cốp xe rồi điều khiển xe máy nhiều lần đến trụ sở Công an phường Hộ Phòng (khóm 1, phường Hộ Phòng, thị xã Giá Rai) với mục đích tìm đại úy Đúng để bắn.

Tại đây, khi chưa gặp địa úy Đúng, Lực có lời lẽ thô tục, xúc phạm đến lực lượng Công an phường đang làm nhiệm vụ trực tại trụ sở. Khi nhìn thấy đại úy Đúng điều khiển xe máy bên trong khu vực sân trụ sở Công an phường Hộ Phòng, Lực liền lấy súng tự chế bắn một phát trúng vào vùng thái dương bên trái của đại úy Đúng, khiến anh từ trên xe ngã xuống.

Ngay sau đó, Lực bỏ chạy thì bị mọi người truy đuổi, khống chế và thu giữ tang vật. Riêng đại úy Đúng được đồng đội đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu cấp cứu, điều trị đến ngày 12/12/2020 ra viện.

Kết quả giám định tỷ lệ thương tật của đại úy Phan Văn Đúng là 5%.

Tác giả: Thảo Nghi - Nhật Huy

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến