Dòng sự kiện:
Lính hình sự Hải Phòng khuất phục siêu trộm 'cuỗm' két sắt ở các trụ sở UBND xã
24/07/2020 06:00:57
Trước khi bị bắt, Đào Văn Mạnh khai có 'sở thích' trộm két sắt, đã thực hiện thành công hàng loạt vụ đột nhậpvào các trụ sở cơ quan, trụ sở UBND xã tại huyện Thuỷ Nguyên, TP Hải Phòng để trộm cắp tài sản.

Những ngày đầu năm 2020, hàng hàng loạt vụ đột nhập bí ẩn vào các trụ sở UBND xã, trụ sở doanh nghiệp trên địa bàn huyện Thuỷ Nguyên (TP Hải Phòng) cạy két lấy đi tài sản và nhiều tài liệu quan trọng khiến dư luận hết sức bức xúc.

Hàng loạt vụ trộm két sắt bí ẩn

1h ngày 13/5, UBND xã Thiên Hương, huyện Thuỷ Nguyên bị kẻ lạ mặt đột nhập dùng "gọng gà" để bậy phá ổ khóa của cửa phòng Kế toán - Tài chính.

Sau khi đột nhập vào phòng, đối tượng này dùng khoan 3 lỗ cạnh các núm trên bề mặt két sắt để phá két rồi lấy toàn bộ số tiền trong két cho vào bao tải dứa và tẩu thoát theo lối đã đột nhập.

Nhân viên kế toán và thủ quỹ của UBND xã Thiên Hương trình bày và cung cấp các hóa đơn, chứng từ xác định số tiền bị trộm cắp là 102.592.200 đồng (Một trăm linh hai triệu năm trăm chín mươi nghìn hai trăm đồng).

"Siêu trộm" Đào Văn Mạnh tại cơ quan công an

Cùng phương thức thủ đoạn trên, vào khoảng 1h ngày 29/5, UBND xã Tân Dương, huyện Thủy Nguyên thông báo bị một kẻ lạ mặt đột nhập phòng Kế toán - Tài chính của UBND xã lấy đi một két sắt.

Đối tượng sau khi dùng khoan tay khoan 2 lỗ tròn và mở được két sắt nhưng trong két không có tiền nên không lấy được tài sản gì trong két.

Phát hiện thấy có 1 chiếc máy tính xách tay nhãn hiệu Sony Vaio màu đen của anh Nguyễn Đình Thảo (SN 1978) - là kế toán của UBND xã Tân Dương để trên mặt bàn làm việc nên hắn lấy cho vào bao tải mang theo rồi tẩu thoát.

Tiếp đó, vào khoảng  1h ngày 31/5, Công ty cổ phần cấp nước xây dựng Hải Phòng thuộc thôn 7, xã Thủy Sơn, Thủy Nguyên bị một đối tượng trèo qua tường đột nhập vào khu vực văn phòng.

Sau đó, kẻ này dùng xà beng cạy cửa sổ hành lang tầng 1 để đột nhập vào trong. Đối tượng tiếp tục cạy cửa vào trong phòng Tài chính - Kế toán trên tầng 2.

Tại đây, hắn lôi chiếc két sắt ra nền nhà rồi dùng xà beng cạy cánh cửa két sắt và lấy toàn bộ tiền trong két cùng tài sản là 2 chiếc máy tính xách tay nhãn hiệu Acer kèm theo dây sạc điện, 2 điện thoại di động nhãn hiệu Asus cùng một số thẻ ATM, sổ sách giấy tờ bỏ vào trong bao tải.

Các dụng cụ đối tượng Đào Văn Mạnh dùng để phá két tại các trụ sở UBND xã, trụ sở các công ty

Khuất phục "cáo già"

Đến 5h cùng ngày, trong lúc chuẩn bị vác bao tải chứa tang vật rời hiện trường, đối tượng bất ngờ bị nhân viên bảo vệ Công ty cổ phần cấp nước xây dựng Hải Phòng đi kiểm tra phát hiện, hô hoán.

Hắn vội vã dùng xà beng đập vỡ cửa sổ rồi nhảy từ tầng 2 xuống đất và bị thương. Nhân viên bảo vệ cùng 2 công nhân vận hành máy của công ty khống chế bắt quả tang đối tượng. Sau đó giao nộp cho Công an huyện Thuỷ Nguyên.

Tại CQĐT, đối tượng khai nhận là Đào Văn Mạnh (SN 1978), ở thôn 3, xã Thủy Sơn, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng.

Ban đầu, hắn khai do không có tiền ăn tiêu nên đã nảy sinh ý định trộm cắp tài sản tại Công ty cổ phần cấp nước xây dựng Hải Phòng. Và đây là vụ duy nhất hắn thực hiện.

Thiếu tá Nguyễn Đức Thắng, Đội phó Đội Cảnh sát hình sự - Công an huyện Thuỷ Nguyên, TP Hải Phòng.

Thiếu tá Nguyễn Đức Thắng, Đội phó Đội Cảnh sát hình sự - Công an huyện Thuỷ Nguyên chia sẻ, trong quá trình đấu tranh, Mạnh lộ rõ là một "con cáo già" khi liên tục đưa ra những bằng chứng ngoại phạm và né các câu hỏi của các điều tra viên.

"Trong quá trình đấu tranh với Mạnh về một số vụ án vừa xảy ra trên địa bàn với cùng phương thức thủ đoạn, Mạnh khá lì lợm và ngoan cố, một mực phủ nhận có liên quan. Nhiều ngày trời quanh co, cuối cùng hắn mới chịu khuất phục khi các điều tra viên cho biết hắn dùng dụng cụ như: xà beng, hay gọi là "gọng gà", đèn pin mini và một bao tải dứa, tuốc nơ vít, kìm, máy khoan cầm tay, cưa sắt… để đột nhập vào các trụ sở UBND xã, trụ sở các công ty… Tang vật hắn trộm cắp tiêu thụ khi nào, ở đâu…, hắn mới ngoan ngoãn cúi đầu nhận tội”.

Ngoài ra, trong quá trình đấu tranh với Mạnh, Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Thuỷ Nguyên còn làm rõ một vụ trộm cắp tài sản tại trường THCS Núi Đèo thuộc địa phận xã Thủy Sơn, Thủy Nguyên xảy ra vào ngày 5/4/2018, mà Mạnh là đối tượng chính.

Tang vật Mạnh lấy đi gồm 1 máy tính xách tay của kế toán trưởng; số tiền khoảng 2.000.000 đồng (hai triệu đồng) trong túi xách nhân viên kế toán của trường; 1 màn hình máy vi tính đã qua sử dụng tại phòng Văn thư - Thủ quỹ của trường; 1 dấu tròn của trường THCS Núi Đèo; 1 dấu chức danh của Hiệu trưởng…

Đoàn Tân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến