Dòng sự kiện:
Litva quyết định đóng thêm cửa khẩu với Belarus
22/02/2024 12:54:11
Litva đã quyết định đóng thêm 2 trong số 6 trạm kiểm soát biên giới của nước này với Belarus kể từ tháng Ba tới, trong bối cảnh gia tăng căng thẳng với quốc gia láng giềng phía Đông.

Hàng rào thép gai tại làng Kurmelionys, biên giới giữa Litva và Belarus, ngày 22/1//2022. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại châu Âu, Chính phủ Litva ngày 21/2 đã quyết định đóng thêm 2 trong số 6 trạm kiểm soát biên giới của nước này với Belarus kể từ tháng Ba tới, trong bối cảnh gia tăng căng thẳng với quốc gia láng giềng phía Đông.

Quyết định này sẽ nâng tổng số cửa khẩu vào quốc gia Baltic này bị đóng lên 4 cửa khẩu.

Cụ thể, các trạm kiểm soát Lavoriskes và Raigardas sẽ ngừng hoạt động vào ngày 1/3, khi tất cả hoạt động giao thông sẽ được chuyển hướng sang hai trạm còn lại ở các làng Medininkai và Salcininkai.

Chính quyền Vilnius cũng quyết định đình chỉ việc di chuyển của khách bộ hành và người đi xe đạp qua các trạm kiểm soát còn lại.

Bộ trưởng Nội vụ Litva Agne Bilotaite đã nhấn mạnh nhu cầu về những nguồn lực đáng kể để kiểm soát dòng người qua lại, ngăn chặn buôn lậu, bảo đảm các biện pháp trừng phạt quốc tế và giảm thiểu rủi ro về an toàn giao thông.

Theo Bộ Nội vụ Litva, số lượng giấy phép cấp cho các hãng vận tải Belarus và Litva khai thác các dịch vụ vận tải hành khách quốc tế thường xuyên cũng sẽ được giảm dần.

Khoảng 3,9 triệu người đã qua lại biên giới Litva-Belarus tại các cửa khẩu đường bộ trong năm 2023, trong đó 66% là công dân Belarus.

Tháng 8/2023 Litva cũng đã đóng 2 cửa khẩu biên giới với các lý do tương tự như quyết định vừa được đưa ra./.

Tác giả: Ngọc Long

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến