Dòng sự kiện:
Latvia sẽ không đóng cửa biên giới với Nga như Phần Lan
30/11/2023 11:21:34
Bộ trưởng Nội vụ Latvia Rihards Kozlovskis cho biết Latvia không có kế hoạch đóng cửa tất cả các trạm kiểm soát biên giới với Nga và Belarus, đồng thời thông báo dòng di cư bất hợp pháp gần đây đã giảm.

Theo ông Kozlovskis, Latvia hiện không có kế hoạch đóng cửa hoàn toàn biên giới với Nga và Belarus. Gần đây số người di cư nỗ lực nhập cảnh trái phép vào Latvia đã giảm, nhưng nếu tình hình an ninh ở biên giới thay đổi hoàn toàn, Latvia không loại trừ khả năng đóng cửa biên giới phía Đông.

Trong khi đó, Bộ Nội vụ Phần Lan vừa thông báo, vào nửa đêm ngày 30/11, trạm kiểm soát hoạt động cuối cùng ở biên giới với Liên bang Nga, sẽ đóng cửa. Như vậy, tất cả các trạm kiểm soát sẽ đóng cửa đến ngày 13/12. Theo người đứng đầu Bộ Nội vụ Phần Lan Mari Rantanen, quyết định này được đưa ra “nhằm bảo vệ an ninh quốc gia của Phần Lan”.

Trạm kiểm soát Burachki ở biên giới Nga - Latvia. Ảnh: Ria Novosti

Vào tháng 9, Latvia đã đình chỉ hoạt động của một trong hai trạm kiểm soát ở biên giới với Belarus, với lý do được đưa ra là “để ngăn chặn các mối đe dọa di cư bất hợp pháp”.

Tác giả: Thu Hà

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến