Dòng sự kiện:
Lỗ cả trăm triệu đô vì `trùng tên` với virus
02/03/2020 08:14:53
Corona - trước khi được cả thế giới đặt báo động đỏ, thì lại là 1 trong những loại bia nổi tiếng bậc nhất. Nhiều người tin, doanh thu của hãng bia này sẽ tăng nhanh trong mùa dịch nhưng sự thật lại không như vậy.

"Xin nhắc lại, quý vị không sẽ không bị nhiễm Corona khi uống bia của chúng tôi. Triệu chứng bị nhiễm virus Corona là sốt, chảy nước mũi, ho. Còn triệu chứng khi bị uống bia Corona đó là nói lảm nhảm, thèm ăn Taco Bell và sáng thức dậy với một ai đó" - đây là nội dung mà hãng bia Corona đăng tải trên trang Twitter của mình sau khoảng 1 tháng dịch bệnh bùng phát.

Dòng trạng thái vừa "bắt trend", vừa hài hước đã thu hút được sự chú ý của cư dân mạng. Corona đã trở thành chủ đề hấp dẫn, tạo ra một cơn sốt trên các trang mạng xã hội khi có hàng nghìn bức ảnh "chế" được truyền đi. Đây là "món hời" cho hãng Anheuser-Busch In Bev (cha đẻ của bia Corona Extra) khi chẳng mất đồng quảng cáo nào cũng được biết đến rộng rãi trên toàn thế giới cùng với sự lan rộng của virus Corona.

Ngỡ rằng "ngư ông đặc lợi", hãng AB In Ber sẽ kiếm được một khoản kha khá nhờ sự trùng hợp lạ kì cộng với khiếu hài hước của cộng đồng mạng. Thế nhưng, mới đây, hãy này lại ra tuyên bố lỗ hàng trăm triệu USD vì dịch viêm phổi cấp.

Theo tờ Independent, AB In Bev đã thiệt hại khoảng 170 nghìn USD sau 2 tháng dịch bùng phát trên toàn Trung Quốc. Công ty này đã kì vọng vào khoảng thời gian này (dịp Tết Nguyên Đán) để "hốt bạc" trên thị trường Trung Quốc nhưng vì dịch bệnh, nhu cầu sử dụng người dân giảm mạnh khiến công ty này phải ngậm trái đắng.

Brazil - thị trường tiêu thụ tiềm năng của hãng này cũng bị thu hẹp hơn dự kiến trước sự lan rộng của COVID-19. Đại diện hãng này dự báo lợi nhuận trước thuế quý I năm 2020 sẽ giảm 10%. Ngay lập tức, trong phiên giao dịch ngày 28/2, cổ phiếu của AB InBev đã giảm gần 8%, xuống còn 55,94 USD cho mỗi cổ phiếu.

Ngoài ra, AB InBev còn thừa nhận hiệu suất năm 2019 của công ty là thấp hơn kỳ vọng khi lợi nhuận ròng giảm xuống còn 114 triệu USD trong ba tháng cuối cùng từ 456 triệu USD tại thời điểm một năm trước đó.

Bia Corona Extra (Mexico) là một trong những loại bia ngon nhất và được uống nhiều nhất thế giới. Nhà sản xuất ra loại bia thượng hạng này là Anheuser-Busch In Bev - cũng là cha đẻ của Budweiser, Stella Artois, Beck’s. 

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến