Dòng sự kiện:
Lo mất an toàn, cư dân Helios Tower 'tố' CĐT Quang Minh lấn chiếm hạ tầng
11/04/2018 18:00:28
Mặc dù đã trải qua nhiều lùm xùm, nhưng mới đây chủ đầu tư tòa nhà Helios Tower 75 Tam Trinh tiếp tục bị cư dân “tố cáo” lấn chiếm hạ tầng khi xây dựng trường mầm non tư thục Happy World gây mất an toàn xây dựng.

Trong đơn thư kiến nghị, đại diện tòa nhà Helios Tower cho biết, toàn bộ tiền sử dụng đất và tiền đầu tư xây dựng hệ thống hạ tầng xung quanh tòa nhà được công đồng cư dân và chủ đầu tư NHS đóng góp chi trả vào giá thành căn hộ. Do vậy, quyền sở hữu tài sản hạ tầng xung quanh tòa nhà thuộc quyền sở hữu hợp pháp của cư dân và Chủ đầu tư là công ty NHS. Tất cả chi phí bảo trì hệ thống hạ tầng được lấy từ nguồn kinh phí 2% do cư dân đóng góp.

Theo thông tin PV nắm được dự án trường mầm non Happy World do Công ty cổ phần đầu tư và thương mại Quang Minh làm chủ đầu tư xây dựng. Ngoài ra, Quang Minh cùng Công ty NHS làm đồng chủ đầu tư dự án chung cư Helios Tower.

Dự án Helios Tower

Công ty Quang Minh đã “phớt lờ” việc lấy ý kiến của toàn bộ cư dân tại toà nhà, mặc nhiên mở 3 cửa chính đi vào đường nội bộ khu chung cư. Cùng với đó sử dụng toàn bộ hệ thống hạ tầng sân vườn chung cư vào quá trình thi công và vận hành sau này.

Trong khi đó, hệ thống hạ tầng sân vườn quanh tòa nhà là tài sản hợp pháp của hơn 2.000 cư dân. Trước đó, đại diện chung cư Helios Tower cũng đã gửi kiến nghị đến UBND Quận Hoàng Mai xem xét lại việc quy hoạch dự án mầm non tư thục Happy World.

Công trình trường mầm non tư thục Happy World

Trong văn bản trả lời cư dân, UBND Quận Hoàng Mai lại khẳng định việc thực hiện dự án là đúng quy trình và đơn thư kiến nghị của cư dân là không đúng. Cụ thể, văn bản nêu rõ: “Việc UBND Quận Hoàng Mai chấp thuận quy hoạch tổng mặt bằng tỷ lệ 1/500 và phương án thiết kế sơ bộ Trường mầm non Happy World thực hiện đúng quý định của pháp luật. Nội dung kiến nghị của cư dân cho rằng việc bố trí và thoả thuận quy hoạch tổng mặt bằng chưa phù hợp với thực tế, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống của người dân, làm quá tải hệ thống hạ tầng khuôn viên, mất an ninh trật tự… là không đúng”.

Anh Trần Anh Dũng - cư dân tòa nhà Helios Tower cho biết, các cư dân không đồng ý cho Công ty Quang Minh sử dụng hạ tầng chung của tòa nhà để phục vụ việc thi công dự án trường mầm non. Do hệ thống hạ tầng tại chung cư đã quá chật hẹp và quá tải. Khu chung cư với 700 căn hộ và 05 tầng thương mại, 3 trường mầm non… mà chỉ sử dụng 1 con đường nội bộ bé xung quanh tòa nhà, như vậy rất bất tiện và mất an toàn. Vì làm như vậy sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới cuộc sống của người dân

“Hiện đã có 2 trường mầm non tư thục đang hoạt động với quy mô 400 cháu ở tầng 2 và 3 tại tòa nhà. Việc xây dựng thêm một trường mầm non nữa sẽ rất lãng phí, và chưa kể đến việc mất sân chơi của hơn 700 cháu bé đang sinh sống tại đây. Dự án này còn xây dựng thêm hai tầng hầm nữa không biết liệu có phải xây dựng trường mầm non không? hay dự án còn kinh doanh vào việc khác?”, anh Trung- một cư dân toà nhà nói.

Trước đó, cư dân chung cư Helios Tower 75 Tam Trinh đã từng phải gửi đơn cầu cứu tới cơ quan chức năng TP Hà Nội, Bộ Xây dựng đề nghị: Thanh tra toàn diện dự án; Bác toàn bộ đề xuất điều chỉnh thiết kế, điều chỉnh dự án; Cưỡng chế chủ đầu tư hoàn trả nguyên trạng công trình theo đúng thiết kế đã được duyệt, đảm bảo an toàn cho cư dân sinh sống. Với lý do hồi giữa năm 2017, các cư dân tại toà nhà này đã lên tiếng “tố” chủ đầu tư là Công ty CP Đầu tư xây dựng NHS vi phạm hợp đồng cam kết với cư dân khi bàn giao căn hộ mà công trình chưa hoàn thiện. Vi phạm quy định pháp luật khi chưa nghiệm thu công trình đưa vào sử dụng đã bàn giao cho dân.

Theo thiết kế được duyệt thì từ tầng 1 đến tầng 4 tòa nhà được sử dụng làm trung tâm thương mại, dịch vụ cho thuê, bể bơi, phòng tập. Tuy nhiên, cư dân cho rằng, thực tế quan sát cho thấy tầng 3 và tầng 4 tại hai tháp A,B đã bị chủ đầu tư ngăn chia thành các căn hộ hoàn chỉnh. Việc này, theo người dân, đã vi phạm nghiêm trọng khi thực hiện dự án theo giấy phép xây dựng được duyệt do tự ý điều chỉnh công năng sử dụng.

Còn nữa...

Hải Đăng

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến