Dòng sự kiện:
Lo ngại biến thể Omicron, Indonesia cấm nhập cảnh với 14 quốc gia
08/01/2022 20:50:11
Nhằm ngăn chặn sự lây lan của biến thể Omicron của virus SARS-CoV-2, chính phủ Indonesia quyết định đóng cửa với 14 quốc gia kể từ ngày hôm qua (7/1/2022).

Lực lượng Đặc nhiệm Xử lý Covid-19 Indonesia cho biết các quốc gia và vùng lãnh thổ có công dân bị cấm nhập cảnh vào Indonesia bao gồm Nam Phi, Botswana, Na Uy, Pháp, Angola, Zambia, Zimbabwe, Malawi, Mozambique, Namibia, Eswatini, Lesotho, Anh và Đan Mạch. Ngoài ra, các công dân có lịch sử di chuyển từ 14 quốc gia này trong vòng 14 ngày qua cũng bị cấm nhập cảnh vào Indonesia.

Các vi phạm sẽ bị trục xuất bằng cách sử dụng hãng hàng không đã đưa họ đến Indonesia. Trong khi đó, công dân Indonesia từ 14 quốc gia trên có thể nhập cảnh đất nước với điều kiện phải trải qua kiểm dịch.

Indonesia cấm nhập cảnh với 14 quốc gia do biến thể Omicron gia tăng. Nguồn: Antara
 
Indonesia đã ghi nhận 254 ca nhiễm biến thể Omicron kể từ giữa tháng 12, phần lớn trong số đó có các triệu chứng nhẹ hoặc không có triệu chứng, theo báo cáo của Bộ Y tế. Các ca mắc mới Covid-19 của đất nước này có xu hướng tăng trong hai tuần qua và số ca mắc hàng ngày đã vượt quá mốc 500 ca trong hai ngày qua.
 
Hiện nay, Indonesia đã ghi nhận tổng cộng 4,27 triệu ca mắc Covid-19 trong đó có 144.121 trường hợp tử vong kể từ khi đại dịch bắt đầu./.

Tác giả: Hương Trà

Theo: VOV
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến