Loại bỏ nhà thầu không chấp hành đúng quy định
29/12/2014 15:25:32
ANTT.VN - Ngày 28/12, Phó Tổng cục trưởng Tổng Cục Đường bộ - ông Nguyễn Xuân Cường cùng đoàn công tác đã tiến hành kiểm tra việc chấp hành các quy định về tải trọng tại dự án BOT pháp Vân – Cầu Giẽ.

Tin liên quan

Qua kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật và các văn bản chỉ đạo của Bộ GTVT về tải trọng, không sử dụng các phương tiện xe ô tô vi phạm kích thước thành thùng hàng và chở quá tải trọng cho phép của đoàn công tác cho thấy 2 nhà thầu Cienco 1 và Cienco 4 đã chấp hành đúng các quy định về tải trọng và kích thước thành thùng xe.

Xe mang biển kiểm soát 90C 00726 chở quá tải hơn 200% và vi phạm về kích thước thành thùng (Ảnh: Tổng cục Đường bộ)

Tuy nhiên, qua kiểm tra nhà thầu Phương Thành, đoàn công tác phát hiện có 2 xe của công ty vận tải Trang Khởi Linh cung cấp vật liệu cho nhà thầu đang hoạt động trên công trường vi phạm về kích thước thành thùng và vi phạm tải trọng.

Qua kiểm tra 2 xe mang BKS: 90C 00726, xe mang BKS: 30N 9834 của công ty vận tải Trang Khởi Linh thấy có dấu hiệu vi phạm, lực lượng chức năng đã yêu cầu các lái xe xuất trình giấy tờ, phiếu xuất kho, nhưng các tài xế lái xe đã không chịu hợp tác với lực lượng chức năng và đóng cửa xe bỏ đi.

Trước tình hình đó, Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Xuân Cường đã yêu cầu đại diện Ban QLDA, chủ đầu tư, các nhà thầu thi công, chủ phương tiện có mặt tại hiện trường để xử lý triệt để tình trạng trên.

Với sự chỉ đạo quyết liệt của Phó Tổng cục trưởng cùng với các nghiệp vụ của lực lượng Thanh tra, sau hơn 2 giờ đồng hồ các lái xe mới chịu quay lại hiện trường phối hợp kiểm tra. Kết quả kiểm tra cho thấy các xe này không chỉ chở quá tải trên 200%, mà còn vi phạm về cơi nới kích thước thành thùng xe. Trong đó, xe 90C 00726 tái phạm lần 2, có độ cao thùng xe vượt 40 cm và chiều dài vượt quá 1.7m so với đăng kiểm; xe 30N 9834 có độ cao thùng xe vượt 50cm so với đăng kiểm.

Lực lượng Thanh tra tiến hành cân kiểm tra tải trọng xe (Ảnh: Tổng cục Đường bộ)

Sau khi kiểm tra phát hiện vi phạm, lực lượng Thanh tra Cục QLĐB I đã lập biên bản vi phạm và yêu cầu các chủ phương tiện cắt bỏ phần thành thùng đã cơi nới ngay tại hiện trường.
Chỉ đạo tại hiện trường, Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Xuân Cường đề nghị Ban QLDA và chủ đầu tư xử lý nghiêm đối với nhà thầu Phương Thành trong việc nhập vật tư của phương tiện chở quá tải.

Đồng thời yêu cầu nhà thầu BOT thực hiện xử lý các nhà thầu không chấp hành đúng quy định, loại bỏ các nhà thầu cố tình không chấp hành.

Đối với chủ phương tiện, Tổng cục trưởng yêu cầu phải thực hiện nghiêm túc các quy định xử lý hành chính theo nghị định 171 đồng thời  yêu cầu cắt bỏ phần thành thùng đã cơi nới ngay tại hiện trường.

Để xử lý nghiêm tình trạng lái xe chống đối, bỏ trốn khỏi hiện trường không chịu hợp tác, Phó Tổng cục trưởng đề nghị Cục Đăng kiểm thu hồi tem đăng kiểm và yêu cầu thực hiện nghiêm các quy định xử phạt hành chính của Cục QLĐB I mới cho lưu hành đồng thời thông báo với công an và thông tin trên phương tiện thông tin đại chúng  những xe vi phạm trên.

Tình trạng tài xế lái xe cố thủ trong ca-bin hoặc bỏ đi, mặc cho lực lượng chức năng tự xử lý đang là vấn đề gây khó khăn cho lực lượng chức năng trong quá trình kiểm tra và xử lý tình trạng xe quá tải, quá khổ và vi phạm cơi nới kích thước thành thùng. Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Xuân Cường nhấn mạnh: các lực lượng chức năng phải có biện pháp cứng rắn và xử lý thật nghiêm những trường hợp các lái vi phạm chống đối để tạo tính răn đe và tránh các hiện tượng tái phạm.

Thiên Di

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến