Dòng sự kiện:
Lời điếu ai cộng đồng doanh nhân gửi ông Lý Quang Diệu
23/03/2015 18:05:29
ANTT.VN - Một loạt doanh nghiệp và lãnh đạo các ngành công nghiệp đã gửi ai điếu đến cố thủ tướng Lý Quang Diệu.

Tin liên quan

Hôm nay (23/03/2015), cựu Thủ tướng Lý Quang Diệu, “người cha lập quốc” của Singapore đã qua đời ở tuổi 91.

Chính phủ Singapore tuyên bố thời hạn đưa tang cựu Thủ tướng Lý Quang Diệu  - “người cha lập quốc” của Singapore kéo dài trong vòng 7 ngày từ hôm nay (23/03) đến hết 29/03.  Trong thời gian này, tất cả các tòa nhà chính phủ sẽ được treo cờ rủ và các doanh nghiệp, giới chức …sẽ được đến viếng và gửi lời điếu cho ông.

Dưới đây là những lời ai điếu từ các doanh nghiệp, và các nhà lãnh đạo công nghiệp Singapore gửi đến ông với tấm lòng tiếc thương sâu sắc.

Piyush Gupta, Giám đốc điều hành Tập đoàn DBS:  Lý Quang Diệu là một nhà lãnh đạo phi thường, con người vĩ đại của thế giới. Với tầm nhìn, sự nhạy cảm và tài năng, ông đã thay đổi tiến trình lịch sử, và giúp đất nước của chúng ta phát triển từ thế giới thứ ba lên thế giới thứ nhất ... Ngành tài chính Singapore có được vị trí  trên bản đồ thế giới phần lớn nhờ nền móng ông xây dựng - một nền tảng củng cố bằng một cam kết chắc chắn để quản lý đúng đắn và kiện toàn. Ông thực sự là “báu vật” của Singapore, và ngày hôm nay, tất cả nhân viên của DBS thương tiếc sự ra đi của ông.

Đại diện sân bay quốc gia Changi của Singapore– sân bay đẹp nhất thế giới: Ông Lý Quang Diệu, nhà lãnh đạo sáng lập của Singapore và Thủ tướng đầu tiên, không chỉ có công biến đảo quốc chúng ta trở thành một quốc gia thuộc thế giới thứ nhất mà còn đích thân hình thành ngành công nghiệp hàng không Singapore ... Nếu không có ông, Sân bay Changi sẽ không tồn tại.  Ông là người đã ra quyết định khó khăn để di chuyển sân bay quốc tế của Singapore từ Paya Lebar đến Changi bất chấp các khuyến nghị của các chuyên gia nước ngoài… Chúng tôi sẽ luôn biết ơn đối với những đóng góp đặc biệt của ông cho ngành công nghiệp hàng không của Singapore.
  
Ooi Sang Kuang, chủ tịch, và Samuel Tsien, giám đốc điều hành ngân hàng OCBC Bank:
Đối với người Singapore, ông Lý Quang Diệu sẽ luôn được nhớ đến như người cha đẻ xuất sắc của quê hương họ.  Bằng cách mạnh dạn theo đuổi các chính sách kinh tế có tầm nhìn xa của mình và tập trung vào quản trị, ông và chính phủ của ông đã biến một tiền đồn thuộc địa thành một trong những nền kinh tế mở thân thiện nhất trên thế giới. Dưới sự dẫn dắt của ông, người Singapore đã tìm thấy hy vọng và ý chí để vượt qua mọi trở ngại. Hôm nay, thật khó để tưởng tượng một Singapore hiện đại thiếu vắng vai trò của ông. Sự ra đi của Cố Thủ tướng là một điều đau buồn, nhưng cuộc đời ông sẽ luôn tạo động lực cho chúng tôi.

Liên đoàn Doanh nghiệp Singapore
: Cố thủ tướng Lý Quang Diệu là một nhà lãnh đạo có tầm nhìn xa, linh hoạt và có sức lôi cuốn. Dưới thời ông tại vị, Singapore giành được danh tiếng như một trung tâm khu vực và toàn cầu quan trọng cho các doanh nghiệp với cơ sở hạ tầng đẳng cấp thế giới và một chính phủ hiệu quả cao. Với một môi trường kinh doanh chuyên nghiệp và cam kết lực lượng lao động có tay nghề cao, nhiều tập đoàn nước ngoài đã coi đây là mảnh đất quê hương thứ hai để phát triển sự nghiệp kinh doanh. Sự tăng trưởng phi thường mà đất nước ta đã đạt được kể từ khi độc lập là nhờ sự lãnh đạo gương mẫu và vị tha của ông Lý Quang Diệu trong việc xây dựng đất nước 31 năm qua.

Lim Cheng Teck, Giám đốc điều hành, ASEAN, Ngân hàng Standard Chartered: Chúng tôi vô cùng đau buồn vì sự ra đi của cựu Thủ tướng Lý Quang Diệu. Chúng tôi tin rằng vô vàn người sẽ tưởng nhớ ông vì tất cả những gì ông đã làm cho Singapore. Chúng tôi cũng xin bày tỏ lòng biết ơn và sự tôn trọng của chúng tôi đối với ông – người cha sáng lập và đóng góp để có được Singapore ngày nay. Ông đã để lại một ấn tượng rất sâu sắc trong tôi. Trước đây, tôi bị ấn tượng bởi bài phát biểu của ông trong bữa ăn tối kỷ niệm Business China đầu tiên năm 2008. Những lời nói hôm đó của ông là kim chỉ nam sau này cho những quyết định của tôi. Ông nhắc nhở chúng ta rằng không thể đánh đổi uy tín của Singapore vì lợi ích và sự thiếu minh bạch. Những giá trị cốt lõi đã hình thành trong quá khứ của Singapore đã ảnh hưởng đến hành vi của tôi. Ngài thực sự là một nhà lãnh đạo có tầm nhìn xa và sẽ được thế giới mãi nhớ đến.

Tập đoàn Bảo Hiểm Great Eastern: Ông là người kiến ​​tạo và là người cha vĩ đại của Singapore hiện đại, một người lãnh đạo có tầm nhìn chiến lược và được tất cả khâm phục. Thủ tướng đầu tiên của Singapore, cựu Bộ trưởng cố vấn là một người khổng lồ của nhân loại. Ông đã dành cả cuộc đời mình để phục vụ đất nước chúng ta và mối quan tâm day dứt của ông là làm sao để Singapore trở nên tốt đẹp hơn... Great Eastern muốn gửi lời tri ân và tôn trọng sâu sắc tới ông vì những đóng góp to lớn và lâu dài của cho Singapore. Chúng tôi tin tưởng các giá trị của ông Lee mà ông đã đấu tranh để bảo vệ trong suốt cuộc đời - đạo đức công việc, sự toàn vẹn, công bằng, bình đẳng, tôn trọng lẫn nhau và khoan dung.

Phòng Thương Mại Mỹ tại Singapore (AmCham Singapore): Đóng góp của cựu Thủ tướng Lý Quang Diệu đối với Singapore hiện đại là vô cùng sâu sắc và lâu dài. Tầm nhìn chiến lược, chính sách truyền cảm hứng, và khả năng lãnh đạo kinh tế của ông đã biến đất nước này thành đô thị thịnh vượng mà chúng ta đang sống ngày hôm nay. Hội đồng quản trị và các thành viên của AmCham Singapore bày tỏ sự cảm thông sâu sắc nhất tới gia đình của ông và người dân Singapore vì mất mát lớn lao này.

Sàn chứng khoán Singapore (Singapore Exchange): Một tâm trạng nặng nề là điều mà chúng tôi đánh dấu sự ra đi của Thủ tướng đầu tiên của Singapore, ông Lý Quang Diệu. Ông Lee là một nhân vật có tầm nhìn và sức thuyết phục tuyệt vời. Ông đã nhìn thấy con đường phía trước trong tương lai, tập hợp một đội ngũ vững chắc và cùng với họ nâng Singapore trở thành một quốc gia hàng đầu thế giới. Chúng tôi có nhiều điều để cảm ơn ông, không chỉ là nhờ ông mà chúng tôi mới có được vị trí là trung tâm tài chính quốc tế hàng đầu thế giới như bây giờ.

Tú Anh (theo Businesstime.com.sg)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến