Dòng sự kiện:
Lợi dụng nắng nóng, các đối tượng giả danh Cảnh sát PCCC để lừa đảo
03/06/2023 09:00:16
Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) không chỉ đạo cán bộ, chiến sĩ bán bất kỳ tài liệu, vật phẩm nào liên quan đến lĩnh vực PCCC&CNCH.

Ngày 2/6, một lãnh đạo Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, gần đây, đơn vị liên tiếp nhận được tin báo của một số cá nhân, lãnh đạo cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn quận về việc có đối tượng tự giới thiệu là cán bộ kiểm tra an toàn về phòng cháy, chữa cháy (PCCC), yêu cầu tập huấn và bán tài liệu tập huấn nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

Hình ảnh do cơ quan công an cung cấp

Những đối tượng này thông báo cho các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp về việc sắp có kế hoạch kiểm tra và tổ chức huấn luyện nghiệp vụ PCCC, đồng thời đề nghị đơn vị cử người tham gia và đóng kinh phí mức từ 490 - 900 nghìn đồng để mua tài liệu.

Các đối tượng chỉ liên hệ qua điện thoại, giới thiệu tên và cơ quan làm việc nhưng không đúng thực tế. Hình thức thanh toán chủ yếu qua người giao hàng và chuyển tiền của khách về cho người bán. Trong trường hợp đơn vị không hợp tác, đối tượng sẽ đe dọa xử lý vi phạm hành chính.

Từ căn cứ nêu trên, vị lãnh đạo Công an quận Nam Từ Liêm khẳng định, đây là nhóm đối tượng giả danh Cảnh sát PCCC&CNCH.

“Hình thức lừa đảo không mới nhưng các đối tượng này ngày một tinh vi hơn. Trước đây, các đối tượng lừa đảo chỉ tập trung vào hộ kinh doanh nhỏ lẻ, mới hoạt động, chưa có đầy đủ các điều kiện về an toàn PCCC… Hiện nay, các đối tượng nắm bắt thời điểm cao điểm nắng nóng để nhắm vào các doanh nghiệp thuê cơ sở và làm việc trên địa bàn có nguy cơ cháy nổ cao”, vị lãnh đạo Công an quận Nam Từ Liêm thông tin.

Những hành vi trên là vi phạm pháp luật, gây ảnh hưởng xấu đến uy tín, hình ảnh của lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH nói riêng và hình ảnh Công an quận Nam Từ Liêm nói chung, đồng thời ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp.

Để ngặn chặn tình trạng lừa đảo trên, Công an quận Nam Từ Liêm khuyến cáo, trong trường hợp không nắm rõ thông tin, để đảm bảo quyền lợi của mình đề nghị các cá nhân, cơ sở, tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp liên hệ ngay với cán bộ quản lý địa bàn trong lĩnh vực PCCC hoặc Cảnh sát khu vực trước khi tiếp nhận các tài liệu, vật phẩm...

Công an quận Nam Từ Liêm không chỉ đạo cán bộ, chiến sĩ bán bất kỳ tài liệu, vật phẩm nào liên quan đến lĩnh vực PCCC&CNCH. Đề nghị người dân nêu cao cảnh giác, không giao dịch mua bán với các đối tượng lạ, chia sẻ thông tin rộng rãi về các thủ đoạn lừa đảo cho người thân và cộng đồng.

Tác giả: Tiến Dũng

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến