Dòng sự kiện:
Lợi dụng sốt đất, đối tượng trốn nã giả làm bác sĩ đi lừa đảo
05/05/2021 09:12:14
Biết Thanh Hóa đang có cơn sốt đất, Thanh lấy thông tin của các lô đất rao bán trên mạng để đăng bán lại, lừa chiếm đoạt tiền của người mua.

Ngày 5/5, Công an TP Thanh Hóa (Thanh Hóa) cho biết, cơ quan này đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Phan Công Thành (SN 1987), ở xã Thạch Châu, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Biết tại Thanh Hóa đang có cơn sốt đất, Thành lên mạng tìm hiểu thông tin và biết được anh T.Đ.P ở xã Thiệu Hợp, huyện Thiệu Hóa đang rao bán lô đất ở mặt bằng thuộc xã Hoằng Anh, TP Thanh Hóa. Anh ta liên hệ hỏi giá và đi xem đất.

Đối tượng Phan Công Thành

Sau đó, gã lấy thông tin cá nhân của anh P., dùng ảnh đã được chỉnh sửa rồi thuê dịch vụ làm giả chứng minh nhân dân mang tên chủ lô đất. Tự xưng là bác sĩ bệnh viện Đa khoa TP Thanh Hóa. Anh ta cũng cài đặt tài khoản Zalo tên T.Đ.P rồi tiếp tục đăng bán lô đất của anh P.

Thành liên hệ với anh P.V.B ở phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa, là người môi giới bất động sản. Sau khi xem đất và giấy tờ, anh B. đã đồng ý mua đất, làm hợp đồng đặt cọc với số tiền là 50 triệu đồng. Lấy lý do là giấy tờ đất đang được cầm cố vay ngân hàng nên Thành đã yêu cầu anh B. cọc tiếp 50 triệu nữa để rút giấy tờ ra.

Sau khi lừa được tiền của anh B., gã đã cắt liên lạc và rời khỏi Thanh Hóa.

Nhận đơn trình báo, công an vào cuộc điều tra và bắt Phan Công Thành. Tang vật thu giữ gồm nhiều điện thoại di động, sim điện thoại, CCCD giả và 1 khẩu súng ngắn. Được biết, Thành hiện còn là đối tượng đang bị Công an Hà Tĩnh truy nã.

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến