Dòng sự kiện:
Lời kể của chiến sĩ CSGT liều mình cứu 5 người trong đám cháy lúc rạng sáng
25/09/2017 11:03:27
Khi phát hiện đám cháy tại một ngôi nhà ở Chương Mỹ (Hà Nội), CSGT đội 12, Công an TP Hà Nội đã bất chấp nguy hiểm lao vào lửa cứu được 5 người trong một gia đình.

Liên quan đến vụ việc giải cứu 5 người trong đám cháy tại Chương Mỹ, Hà Nội, Trung úy Nguyễn Văn Tiến, đội CSGT số 12, công an TP Hà Nội kể: “Khoảng 1 giờ sáng nay, sau khi bàn giao ca, trên đường về cơ quan nghỉ ngơi thì tôi thấy có một người phụ nữ hô hoán: “Cháy, cháy”. Tôi thấy nhà anh Trần Văn Nam (nhà bị cháy – PV) có khói bốc lên nghi ngút và có tiếng chập điện. Tôi gọi 114 và gọi cho anh Nam, cuộc thứ nhất không nghe máy, cuộc thứ hai vợ anh Nam nhấc máy và kêu cứu. Tôi trấn tĩnh chị ấy: “Chị bình tĩnh, hết sức bình tĩnh, em vào luôn đây”.

Anh Tiến chia sẻ thêm, anh cùng với một vài người dân chạy lên tầng 3 của nhà hàng xóm rồi trèo sang tầng 3 ngôi nhà bị cháy. Thấy gia đình anh Nam đang mắc kẹt ở đó bởi ngôi nhà đã bị vây kín bằng chuồng cọp chắc chắn.

Anh Tiến cùng người dân đã phá được 1 góc chuồng cọp trong thời gian nhanh nhất, tạo thành 1 lỗ hổng vừa 1 người chui để cứu người bị kẹt. Đưa từng người trong gia đình anh Nam ra ngoài, đầu tiên là hai đứa con trai anh Nam, vợ anh Nam, mẹ anh Nam và cuối cùng là anh Nam.

Hiện trường vụ cháy nhà tại Chương Mỹ, Hà Nội

Theo lời kể của trung úy Nguyễn Văn Tiến, khi biết trên tầng 4 của ngôi nhà còn hai con gái của anh Nam đang ngủ, anh Tiến cùng người dân và anh Nam tìm cách phá chuồng cọp tầng 4 nhưng không được.

“Lúc ấy khói mù mịt, hơi nóng phả bỏng rát, ngột ngạt, không thể thở nổi, tôi vừa cố nhịn thở vừa ứng cứu. Tôi chạy luồn ra phía trước, bám theo tường trèo từ tầng 3 lên tầng 4. Cửa tầng 4 khóa trái. Tôi liền lấy chiếc xe đẩy ngoài hành lang đập cửa, định thò tay vào mở cửa thì khói và lửa ập ra nên không thể vào được”, anh Tiến chưa hết bàng hoàng.

Trung úy Nguyễn Văn Tiến xúc động: “Lúc ấy tôi chẳng suy nghĩ được gì cả, chỉ muốn làm sao có thể cứu được những người mắc kẹt trong đám cháy. Tiếc quá tôi không cứu được hai cháu nhỏ. Không còn cách nào khác”.

Khó khăn nhất trong quá trình giải cứu là tiếp cận với khu vực cháy vì lửa phát từ tầng 1 của ngôi nhà 5 tầng, vốn là cửa hàng sửa xe. Sau đó, lửa bao trùm toàn bộ cửa chính nên không thể tiếp cận từ hướng đó. Căn nhà lại quá kín, anh Tiến cùng người dân phải mất hai, ba phút mới có thể phá chuồng cọp để tạo một khe cho người chui ra. Đám cháy xảy ra giữa đêm, mọi người đang say giấc ngủ nên lại càng khó khăn hơn.

Như báo An ninh tiền tệ đã đưa tin, vụ cháy xảy ra vào khoảng 1h sáng nay, tại một ngôi nhà 5 tầng kinh doanh lốp, sửa chữa ô tô tại thị trấn Xuân Mai, huyện Chương Mỹ, Hà Nội, do ông Trần Văn Nam làm chủ.

Các lực lượng đã cứu được 5 người trong gia đình gồm: mẹ chủ nhà, hai vợ chồng cùng hai con trai của chủ cửa hàng này. Tuy nhiên, do đám cháy lớn khiến 2 con gái chủ nhà đã tử vong.

Qua xác định, hai bé gái tử vong, một bé sinh năm 2003, một bé sinh năm 2006. Đến 4h30, thi thể hai nạn nhân xấu số được đưa ra ngoài.

Đến 9h sáng, đám cháy cơ bản được khống chế, lực lượng PCCC đã tiếp cận phía bên trong ngôi nhà.

Lực lượng chức năng đang điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Mạnh Long

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến