Dòng sự kiện:
Thanh Hóa kiên quyết không để xảy ra đốt pháo nổ dịp Tết Nguyên đán
15/01/2020 12:55:36
Công an tỉnh Thanh Hóa sẽ tăng cường hơn 1.000 lượt cán bộ, chiến sĩ xuống các địa bàn phức tạp về ANTT, kiên quyết không để xảy ra tình trạng đốt pháo trái phép, nhất là đêm giao thừa.

Ngày 14/1, Công an tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị phối hợp tuyên truyền công tác bảo đảm an ninh trật tự Tết Nguyên đán 2020.

Nhấn mạnh vai trò của công tác tuyên truyền, Thiếu tướng Nguyễn Hải Trung, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa nhận định: “Quan hệ giữa công an tỉnh với các cơ quan báo chí cần phải được nâng tầm hơn nữa. Làm thế nào để đổi mới, nâng cao hoạt động tuyên truyền nhằm đáp ứng yêu cầu cao nhất là đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cho người dân”.

Tại hội nghị, các phóng viên, nhà báo đã đóng góp ý kiến về công tác cung cấp thông tin của lực lượng công an, cũng như đặt câu hỏi liên quan đến các vụ án hình sự được dư luận quan tâm. Đồng thời, đại diện các cơ quan báo chí cũng đánh giá cao công tác bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, đặc biệt trong 2 năm gần đây.

Hội nghị tại Công an tỉnh Thanh Hóa

Công an tỉnh Thanh Hóa thông tin, trong năm 2019, toàn lực lượng Công an tỉnh đã đạt được nhiều kết quả nổi bật như: hoàn thành 95% chỉ tiêu công tác Bộ giao, tội phạm về trật tự xã hội giảm 5,8%; kết quả điều tra phá án đạt 82,2%; án đặc biệt nghiêm trọng đạt 98,3%..

Kết quả điều tra xử lí án tham nhũng, môi trường tăng cao so với năm 2018 (tăng 25% số vụ, 236% số bị can tham nhũng); lần đầu tiên lực lượng an ninh đã bắt, khởi tố vụ án tham nhũng cấp tỉnh; điều tra, khởi tố các vụ án liên quan đến lĩnh vực y tế, thể thao; công tác đấu tranh với tội phạm tín dụng đen đạt nhiều kết quả nổi bật, được Chính phủ, bộ Công an đánh giá cao…

Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa cho rằng cần nâng tầm mối quan hệ phối hợp tuyên truyền giữa cơ quan công an và báo chí

Đáng chú ý, trong năm 2019, Công an tỉnh Thanh Hóa đã triển khai thực hiện đề án “Bố trí công an chính quy đảm nhiệm các chức danh công an xã trên địa bàn tỉnh”, đến nay đã bố trí được 542 chiến sĩ đảm nhiệm các chức danh tại 112 xã, địa bàn trọng điểm, phức tạp về ANTT. Công tác đảm bảo ANTT của lực lượng Công an đã góp phần quan trọng tạo môi trường ổn định, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của địa phương, được Tỉnh ủy, UBND tỉnh đánh giá là một trong 6 vấn đề nổi bật của tỉnh Thanh Hóa năm 2019.

Kiên quyết không để xảy ra đốt pháo trái phép là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của lực lượng công an trong Tết nguyên đán 2020

Nhằm bảo đảm an ninh trật tự để tạo môi trường an toàn cho nhân dân vui xuân đón Tết nguyên đán 2020, Công an tỉnh Thanh Hóa sẽ tăng cường hơn 1000 lượt CBCS của các phòng nghiệp vụ công an tỉnh xuống các địa bàn phức tạp về ANTT, công an các huyện tăng cường tối đa lực lượng xuống cơ sở làm tốt công tác nắm tình hình, phát hiện, ngăn chặn kịp thời các vụ việc phức tạp về ANTT; chỉ đạo quyết liệt các giải pháp phòng ngừa, tấn công trấn áp tội phạm.

Đặc biệt, kiên quyết không để xảy ra tình trạng sử dụng pháo trái phép, nhất là đêm giao thừa; phát hiện và điều tra xử lí nghiêm các trường hợp mua bán, sử dụng pháo trái phép. Tính đến ngày 6/1, cơ quan công an đã bắt 21 vụ, 36 đối tượng mua bán, vận chuyển, tang trữ, sử dụng trái phép pháo, vũ khí, vật liệu nổ, thu giữ 11,4kg thuốc nổ, 38,1kg pháo.

 Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến