Dòng sự kiện:
Lợi thế của 'chú lùn' Saudi Arabia trước 'gấu' Nga
14/06/2018 16:00:06
Trở lại sau 12 năm vắng bóng trên đấu trường World Cup, lại được đánh giá là đội bóng yếu nhất trên BXH FIFA (60), “chú lùn” Saudi Arabia liệu có thể gây bất ngờ với những lợi thế của đội bóng chiếu dưới?

Đối đầu với 11 cầu thủ đội chủ nhà Nga cùng 8 vạn cổ động viên trong trận khai màn ngày hội bóng đấ lớn nhất hành tinh sẽ là bài thử thực tế nhất với đại diện đến từ Tây á Saudi Arabia.

Saudi Arabia đến nước Nga với một đội hình không còn trẻ (độ tuổi trung bình 28,7) và cũng chẳng có mấy kinh nghiệm trong các cuộc cọ xát đỉnh cao.

Trong các trận giao hữu với các đội bóng chất lượng (có Bỉ, Italia và Đức) gần đây, điểm nổi bật nhất dễ nhận ra trong lối chơi của Saudi Arabia là pressing tầm cao, chủ động áp sát và gây sức ép lớn lên đối thủ.

Liệu đại diện Tây Á có tạo lên bất ngờ với những lợi thế của đội bóng chiếu dưới trước đội tuyển chủ nhà?

Đặc biệt, hàng công của đội bóng Tây Á có những cầu thủ với tốc độ tốt, rất nhanh trong việc tận dụng cơ hội.

Đây là điều đã được chứng minh với các bàn thắng của họ ở 2 trận thua sát nút trước Italia và Đức (cùng tỉ số 1-2).

Thế nhưng, chính cách tiếp cận và chơi bóng này khiến Saudi Arabia lộ rõ điểm yếu là thể lực. Hơn nữa, Saudi Arabia thường có khởi đầu tương đối chậm chạp và dễ tỏ ra lúng túng và mất nhiều thời gian để lấy lại tinh thần.

Nga, Uruguay và đặc biệt là Ai Cập của Mohamed Salah hoàn toàn có thể tận dụng điểm yếu chí mạng này để có những bàn thắng trước Saudi Arabia

Lợi thế duy nhất của các cầu thủ Saudi Arabia là có nhiều thời gian làm việc với HLV Juan Antonio Pizzi. Vị chiến lược gia giàu kinh nghiệm, từng đưa Chile đăng quang Copa America 2016.

Thể lực lẫn tinh thần các cầu thủ Saudi Arabia dưới thời Pizzi đã được cải thiện đáng kể. Trong các trận đấu giao hữu với các đội bóng lớn, có không ít quãng thời gian đội bóng Saudi Arabia sẵn sàng chơi đôi công ngang ngửa.

Theo đánh giá, với những đội bóng như đại diện Tây Á, đôi khi tinh thần mới là những yếu tố quyết định nên bất ngờ trước những chú “gấu” Nga.

Đoàn Tân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến