Lotte tiến quân đầu tư siêu dự án khu Thủ Thiêm
06/08/2015 09:08:28
ANTT.VN – Để được nhanh chóng lựa chọn là nhà đầu tư thực hiện dự án Thủ Thiêm Eco Smart City với số vốn trên 2,1 tỷ đô la Mỹ, liên doanh nhà thầu Lotte đã được lựa chọn với số tiền ký quỹ lên đến 2.000 tỷ đồng, giúp UBND thành phố Hồ Chí Minh tiết kiệm 2,9 tỷ đồng lãi vay mỗi ngày.

Tin liên quan

UBND TP HCM kiến nghị Thủ tướng cho phép chỉ định Liên danh 7 công ty của Hàn Quốc và Nhật Bản làm chủ đầu tư dự án khu phức hợp thông minh (Thủ Thiêm Eco Smart City), ở Khu chức năng 2a thuộc trung tâm của Khu đô thị mới Thủ Thiêm, quận 2, với tổng số vốn khoảng 2,2 tỷ USD. Dự án bao gồm trung tâm thương mại, khách sạn, khu căn hộ dịch vụ, văn phòng, chung cư...

Liên doanh nhà thầu Lotte được lựa chọn làm chủ đầu tư siêu dự án Thủ Thiêm Eco Smart City

Theo UBND TP, đến nay khu vực này vẫn chưa có dự án nào được triển khai xây dựng vì khó kêu gọi đầu tư. Một số đơn vị quan tâm thì luôn đề nghị thay đổi, điều chỉnh quy hoạch đã được phê duyệt.

UBND thành phố cho biết việc chọn nhà đầu tư để triển khai đầu tư xây dựng dự án Thủ Thiêm Eco Smart City cần được thực hiện thật nhanh nhằm tạo điểm nhấn và điều kiện thuận lợi thu hút đầu tư, góp phần sớm hình thành khu trung tâm tài chính - ngân hàng, thương mại và dịch vụ tại khu lõi trung tâm của Khu đô thị mới Thủ Thiêm như mục tiêu quy hoạch được duyệt.

Liên danh Tập đoàn Lotte, gồm 4 công ty con: Lotte Asset Development Co., Ltd.; Lotte Shopping Co., Ltd.; Hotel Lotte Co., Ltd. và Lotte Engineering & Construction Co., Ltd. với 3 công ty là Mitsubishi Corporation; Mitsubishi Estate Co., Ltd. và Toshiba Corporation).

UBND TP.HCM đã yêu cầu nhà đầu tư này phải đảm bảo tư cách pháp nhân; năng lực tài chính (vốn chủ sở hữu), khả năng huy động vốn và năng lực kinh nghiệm đảm bảo thực hiện dự án; cam kết thực hiện đúng mục tiêu và chỉ tiêu quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 được duyệt; cam kết xây dựng hoàn chỉnh đường giao thông và cơ sở hạ tầng kỹ thuật bên ngoài của dự án (theo quy hoạch được duyệt); cam kết nộp tiền ký quỹ và cam kết nộp tiền sử dụng đất/tiền thuê đất 1 lần trong thời hạn theo quy định.

Để được lựa chọn là nhà đầu tư thực hiện dự án khu phức hợp thông minh (Thủ Thiêm Eco Smart City) với số vốn trên 2,1 tỉ đô la Mỹ, Tập đoàn Lotte của Hàn Quốc đã chấp nhận ký quỹ và đóng khoảng 2.000 tỉ đồng tiền sử dụng đất để được giao trước 6 lô đất trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Chính quyền TPHCM cho rằng việc nhà đầu tư ký quỹ và đóng tiền sử dụng đất trước như vậy sẽ tạo nguồn thu khá lớn cho ngân sách thành phố để trả một phần nợ vay đầu tư hạ tầng cho Thủ Thiêm (khoảng 29.000 tỉ đồng), giảm bớt số lãi vay đang phát sinh hàng ngày hiện nay (khoảng 2,9 tỉ đồng/ngày).

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến