Dòng sự kiện:
Lừa bán nhiều phụ nữ sang Trung Quốc, thu lợi gần 1 tỷ đồng
18/10/2023 11:05:18
Tùy vào độ tuổi và ngoại hình của từng người phụ nữ mà Lương Thị Hải được trả từ 200-400 triệu đồng.

Ngày 17/10, TAND tỉnh Bạc Liêu đưa ra xét xử và tuyên phạt bị cáo Lương Thị Hải (31 tuổi, ngụ tỉnh Nghệ An) 30 năm tù về các tội Mua bán người, Mua bán người dưới 16 tuổi, Cưỡng đoạt tài sản và Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép.

Với vai trò đồng phạm, các bị cáo Phạm Thị Tú (62 tuổi), Nguyễn Thị Ngọc Hà (45 tuổi), Huỳnh Mộng Linh (36 tuổi), Thạch Thị Thu Nga (45 tuổi), Nguyễn Thị Tuyền (30 tuổi, cùng ngụ tỉnh Bạc Liêu) nhận án từ 5 đến 29 năm tù.

Bị cáo Lương Thị Hải (áo nâu) và các đồng phạm tại tòa (Ảnh: CTV).

Theo cáo trạng của viện kiểm sát, năm 2015, Lương Thị Hải sang Trung Quốc làm thuê, lấy chồng và sinh sống tại đây.

Trong thời gian này, Hải biết nhiều người đàn ông Trung Quốc có nhu cầu lấy vợ người Việt Nam nên cùng chồng tìm cách dụ dỗ, lừa bán phụ nữ thông qua hình thức môi giới hôn nhân.

Khoảng năm 2019, Hải quen biết và câu kết với Tú, Linh để thực hiện các vụ mua bán người sang Trung Quốc. Tú là người trực tiếp hoặc thông qua một số đối tượng khác tìm kiếm, thuyết phục, dụ dỗ "con mồi". Khi họ đồng ý, Tú chụp ảnh và giấy tờ tùy thân gửi cho Hải để làm các thủ tục "ra mắt".

Sau đó, Tú và Hải phối hợp tổ chức đưa những người phụ nữ ra Hà Nội rồi sang Trung Quốc theo đường mòn. Khi qua đến Trung Quốc, họ bị nhóm của Hải nhốt ở khách sạn chờ mai mối bán cho đàn ông Trung Quốc. Người nào không đồng ý sẽ bị đánh đập, đe dọa bán vào động mại dâm.

Nhóm của Hải làm giấy cam kết với những đàn ông Trung Quốc rằng các phụ nữ này sẽ không bỏ trốn trong thời gian 1-2 năm; trường hợp bỏ trốn sẽ được hoàn tiền hoặc tìm người thay thế.

Tùy vào độ tuổi, ngoại hình từng phụ nữ mà đàn ông Trung Quốc muốn lấy làm vợ, Hải ra giá 200-400 triệu đồng/người. Nhóm của Hải đưa cho người thân các nạn nhân 90-100 triệu đồng như đã thỏa thuận, số còn lại chia nhau hưởng lợi.

Từ năm 2019 đến 2022, đường dây mua bán người của Hải đã thu lợi bất chính gần một tỷ đồng.

Tác giả: Huỳnh Hải

Theo: Dân Trí
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến