Lừa đảo qua facebook: “Kẻ cắp gặp bà già”
17/12/2014 09:30:31
ANTT.VN – Chiếm đoạt facebook của người khác để đi lừa đảo, đối tượng gặp phải cao thủ hơn.

Tin liên quan

Vào khoảng 6h45, ngày 11/12, Công an phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội nhận được điện thoại của một “nạn nhân” tên Tùng, trình báo về việc vừa bị đối tượng là Khang “chuột” dùng súng đe dọa, cướp tài sản tại khu vực sân kho ngách 62, ngõ 1, Bùi Xương Trạch (Khương Đình).

Theo khai báo của Tùng thì “nạn nhân” bị đối tượng Khang “chuột” cướp 1 túi xách bên trong có 1 laptop, 1 điện thoại di động, 800 nghìn đồng và 1 số giấy tờ cá nhân rồi tẩu thoát.

Tùng khai, không rõ nhân thân của Khang “chuột”, chỉ biết nhà ở khu vực rạp hát TP Hạ Long, Quảng Ninh. Trước đây từng có va chạm với Tùng, tại nhà bố mẹ của Tùng mới mua về TP Hạ Long.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến 9h30 cùng ngày, Công an quận Thanh Xuân đã triệu tập được Phạm Văn Khang (21 tuổi), trú tại phường Hà Tu, TP Hạ Long (Quảng Ninh). Tại nhà trọ của Khang, ở khu vực đầm hồng Khương Đình (Thanh Xuân), cơ quan Công an tiến hành kiểm tra có thu được 2 đoạn ống nhựa ngắn, cuốn băng dính đen thành hình giống như khẩu súng và không phát hiện bất kỳ tài sản nào khác như Tùng đã trình báo.

Khi cơ quan Công an đưa Khang về trụ sở thì Tùng tìm cách bỏ trốn.

Đối tượng Hiệp tại cơ quan công an (ảnh: CAND)

Tại cơ quan điều tra, Khang khai, Tùng tên thật là Hiệp nhưng không rõ lai lịch. Ngày 9/12, Hiệp sử dụng Facebook với tên bimbimcay của bạn gái là chị P.T.T.H. – người quen của Khang để nhắn tin vay Khang số tiền là 1.500.000đ. Do trước có biết Facebook trên đã bị người khác sử dụng, không phải của chị Hằng nên Khang xác định là đang bị Hiệp lừa đảo, chiếm đoạt tiền của mình nên đã chuẩn bị súng giả với mục đích dụ Hiệp ra để dọa và sẽ báo Công an. Khi Khang định “xử” Hiệp thì có nhiều người dân qua lại nên Khang lại thôi và không có chuyện Khang cướp tài sản của Hiệp.

Để làm rõ nội dung vụ án, Công an quận Thanh Xuân đã tổ chức truy tìm và đã tạm giữ Tùng. Đến lúc này, Tùng mới khai nhận tên thật là Đoàn Văn Hiệp (21 tuổi), trú Huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình. Hiệp đã lấy facebook của bạn gái, sau đó thay đổi mật mã và sử dụng để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Qua điều tra, Hiệp khai nhận đã sử dụng Facebook này lừa đảo chiếm đoạt được 2.500.000đ của chị P.T.H., quê ở Nam Định, cũng là bạn của chị H.

Hiện cơ quan CSĐT Công an quận Thanh Xuân đã ra lệnh bắt khẩn cấp, tạm giữ Đoàn Văn Hiệp về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, đang tiếp tục xem xét làm rõ hành vi vu khống Khang để xử lý.

Hiện nay, việc lừa đảo qua tin nhắn và các mạng xã hội xảy ra rất nhiều. Một số hacker chuyên đi hack các tài khoản yahoo, facebook, skype, ... mạo danh chủ nhân chat hoặc gửi tin nhắn tới bạn bè người thân nhờ chuyển khoản ATM , mua card điện thoại để chiếm đoạt tài sản đó. Có những nạn nhân đã mất cả chục triệu đồng bởi những hình thức lừa đảo này.

Thủy Tiên (th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến