Dòng sự kiện:
Lừa hàng trăm triệu đồng từ việc bán thuốc chữa ung thư qua mạng
16/06/2023 08:00:14
Tiến hack facebook cá nhân của người khác rồi đăng tải thông tin bán thuốc chữa ung thư, nhiều người đã tiêu tốn hàng chục triệu đồng để đặt hàng.

Ngày 15/6, Công an TX. Hoàng Mai, Nghệ An, đang tạm giữ Trần Đức Tiến (SN 1999) trú thị trấn Yên Lập, huyện Yên Lập, tỉnh Phú Thọ, về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, cơ quan công an TX. Hoàng Mai nhận được trình báo của anh N.T.L (SN 1972) trú tại TP. Vinh về việc bị lừa đảo chiếm đoạt 54 triệu đồng, khi đặt mua thuốc điều trị ung thư trên mạng xã hội.

Vào cuộc điều tra, cơ quan công an xác định có nhiều nạn nhân tương tự anh L. Sau thời gian theo dõi, cơ quan công an đã bắt giữ Trần Đức Tiến.

 

Trần Đức Tiến tại cơ quan công an

Làm việc tại cơ quan công an, Tiến khai nhận đã hack tài khoản Facebook “Đồng Thị Chiên” rồi sử dụng, rao bán các loại thuốc chữa bệnh ung thư trên mạng xã hội.

Khi anh L. liên hệ đặt mua, Tiến đã yêu cầu chuyển số tiền 54 triệu đồng qua tài khoản ngân hàng. Khi nhận được thuốc không đúng chủng loại, anh N.T.L. đã không nhận hàng và gọi điện cho Tiến.

Lúc này, Tiến biện minh là gửi nhầm và yêu cầu anh N.T.L. chuyển thêm tiền để cọc. Anh L. đã không đồng ý. Sau đó Tiến hủy kết bạn, chặn số điện thoại của anh L.

Với thủ đoạn như trên, Tiến đã lừa đảo một số bị hại với số tiền trên 400 triệu đồng.

Tác giả: Giang An - T.Loan

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến