Lừa hùn vốn khai thác 'kho báu' 600 tỷ USD, cựu giám đốc lĩnh án
17/08/2015 15:40:53
ANTT.VN - Giả sở hữu kho báu hàng trăm tỷ USD, cựu giám đốc Công ty Đông Hải lừa đảo chiếm đoạt hàng tỷ đồng của các bị hại phải lĩnh án 17 năm tù.

Tin liên quan

Ngày 17/8, TAND TP HCM tuyên phạt Nguyễn Thành Chơn (46 tuổi, quê An Giang) - cựu Giám đốc Công ty Đông Hải (TP HCM) mức án 17 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bị cáo Chơn tại tòa

Theo cáo trạng, Chơn thường đến chùa Từ Quang (huyện Bình Chánh, TP.HCM) chơi nên quen biết ông Huỳnh Văn Chính, trụ trì chùa. Tháng 5/2013, Chơn được ông Chính khoe hai hộp Bond (loại hộp thiếc chứa USD) series 2003, 2006 và nhờ Chơn kiểm tra giá trị.

Sau đó, Chơn gặp bà Lý (ngụ Gò Vấp), khoe mình đang sở hữu hai hộp thiếc trị giá mỗi cái 274, 3 tỷ USD. Số tiền hiện nằm trong các kho báu trên lãnh thổ Việt Nam, được các "cụ bề trên" trông coi.

Chơn cho bà Lý biết để lấy được tiền trong kho phải gặp lãnh đạo nhà nước xin giấy phép khai thác và phải chi một khoản phí quan hệ, phí thăm các “cụ”… Tin tưởng, bà Lý xin chụp lại hai hộp Bond rồi về bàn với một số người bạn cùng hùn vốn để khai thác tiền. Nhóm người của bà Lý đồng ý chi tiền để được sở hữu hai hộp Bond.

Tổng cộng Chơn đã nhận của bà Lý 3,2 tỷ đồng. Ông ta dùng hơn 1,3 tỷ đổi thành tiền USD theo các mệnh giá bà Lý yêu cầu rồi chuyển lại cho người này và nói dối là tiền khai thác từ "kho báu". Số tiền còn lại 1,85 tỷ đồng Chơn chiếm hưởng. 

Ngoài hành vi trên, khoảng thời gian từ tháng 8/2011 đến tháng 11/2013, Chơn còn lừa đảo chiếm đoạt của hai người khác với số tiền 2, 8 tỉ đồng từ việc chuyển nhượng đất.

Tại tòa, bị cáo không thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Chơn cho rằng, số tiền nhận của các bị hại chỉ là quan hệ dân sự vay mượn. Tuy nhiên, quan điểm này không được tòa chấp nhận.

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến