Dòng sự kiện:
Lực lượng Hezbollah tiến hành loạt tấn công nhằm quân đội Israel
02/06/2024 07:36:42
Phong trào Hezbollah cho biết đã tiến hành không kích sử dụng thiết bị bay không người lái (UAV) chứa chất nổ nhằm vào các sỹ quan và binh lính Israel tại doanh trại Yiftah sáng cùng ngày.

Hiện trường vụ tấn công rocket từ Liban xuống khu vực Kiryat Shmona, miền Bắc Israel. (Ảnh: THX/TTXVN)

Lực lượng Hezbollah tại Liban tuyên bố đã tiến hành nhiều vụ tấn công nhằm vào một số vị trí của quân đội Israel ngày 1/6 sau khi Israel tăng cường các cuộc không kích vào đêm trước đó.

Phong trào Hezbollah cho biết đã tiến hành không kích sử dụng thiết bị bay không người lái (UAV) chứa chất nổ nhằm vào các sỹ quan và binh lính Israel tại doanh trại Yiftah sáng cùng ngày.

Lực lượng này tuyên bố cuộc không kích nhằm đáp trả vụ tấn công bằng UAV vào một xe mô tô tại khu vực Majdal Selm khiến 2 người bị thương trước đó. Quân đội Israel cũng nói rằng 2 thành viên Hezbollah hoạt động tại Majdal Selm đã trúng không kích.

Cũng trong ngày 1/6, lực lượng Hezbollah thông báo đã đánh chặn một chiếc UAV Hermes 900. Trước đó, hãng thông tấn Liban đưa tin Israel tăng cường các cuộc tấn công tối 31/5, bao gồm nhiều vụ không kích dẫn đến thương vong và thiệt hại lớn tại nhiều điểm gần biên giới giữa hai nước.

Theo nguồn tin trên, ít nhất 1 phụ nữ đã thiệt mạng, nhiều người bị thương và 1 ngôi nhà bị phá hủy hoàn toàn trong vụ không kích bằng UAV ở vùng ngoại ô Adloun.

Quân đội Israel khẳng định các máy bay chiến đấu của nước này đã đánh trúng "những tài sản quan trọng của Hezbollah" tại một số khu vực phía Nam Liban, trong đó có Adloun, cách biên giới 30km, để đáp trả các vụ phóng vật thể nhằm vào phía Bắc Israel.

Kể từ khi xung đột Hamas-Israel bùng phát ngày 7/10/2023, Hezbollah đã tiến hành nhiều cuộc tấn công các căn cứ của Israel để thể hiện sự ủng hộ đối với Palestine.

Thống kê cho thấy sau 8 tháng bạo lực xảy ra, gần 450 người đã thiệt mạng tại Liban, bao gồm cả 80 dân thường. Trong khi đó, chính quyền Israel ghi nhận ít nhất 14 binh sỹ và 11 dân thường thiệt mạng trong cuộc xung đột với lực lượng Hezbollah./.

Tác giả: Nguyễn Hằng

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến