Dòng sự kiện:
Lukaku lập cú đúp sai lầm, MU ôm hận ở derby Manchester
11/12/2017 06:47:33
Sai lầm của Romelu Lukaku dẫn trực tiếp đến 2 bàn thua khiến MU nhận thất bại trước Man City trong trận derby lần thứ 175.


Những con số thú vị sau trận derby Manchester

Manchester United 1-2 Manchester City (vòng 16 Premier League, SVĐ Old Trafford).

Bàn thắng: David Silva (43'), Marcus Rashford (48'), Otamendi (53').

Không có sự phục vụ của "nhạc trưởng" Paul Pogba, người hâm mộ đã dự đoán được chiến thuật Jose Mourinho áp dụng cho trận derby Manchester, đó là phòng ngự chắc chắn để trông chờ vào những pha phản công.

Thật vậy, được chơi trên sân nhà nhưng Man Utd hoàn toàn lép vế so với đội khách Man City. Đoàn quân của Pep Guardiola kiểm soát thế trận trong 45 phút đầu tiên với 75% thời gian kiểm soát bóng và tung ra hàng loạt cú dứt điểm.

Biểu đồ nhiệt diễn tả phạm vi hoạt động của Man Utd (trái) trong hiệp một.

Nỗ lực tấn công của đội khách được đền đáp ở phút 43. David Silva tận dụng pha bóng lộn xộn trong vùng cấm MU để tung cú dứt điểm cận thành hạ gục De Gea mở tỷ số trận đấu. Lukaku là cầu thủ phải chịu trách nhiệm vì pha đánh đầu lỗi khiến bóng tìm đến vị trí của đội trưởng bên phía Man City.

David Silva trừng phạt sai lầm của Lukaku bằng một cú dứt điểm tinh tế.

Chơi lép vế nhưng Man Utd bất ngờ có bàn gỡ hòa 1-1 chỉ 5 phút sau do công của Marcus Rashford. Bộ đôi hậu vệ Otamendi và Fabian Delph mắc sai lầm tạo điều kiện cho tiền đạo số 19 thoát xuống tung cú sút quyết đoán hạ gục Ederson.

Bước sang hiệp 2, đoàn quân của Mourinho đã chủ động hơn trong những pha tấn công và tạo được thế trận khá sáng sủa trước đối thủ cùng thành phố.

Bàn thắng của Rashford giúp Man Utd thi đấu hưng phấn trong khoảng thời gian đầu hiệp 2.

Tuy nhiên, mọi toan tính của Mourinho đã đổ bể ở phút 54. Lại là cậu học trò cưng Lukaku sau một tình huống lùi về phòng ngự đã phá bóng lỗi tạo điều kiện cho Otamendi dứt điểm tung lưới De Gea lần thứ 2.

Lukaku trở thành tội đồ với pha phá bóng không thể tệ hơn.

Man Utd dồn lên tấn công trong thời gian còn lại nhưng trong một ngày phong độ xuống thấp, Lukaku không thể tận dụng cơ hội dù trước mặt chỉ còn thủ môn Ederson. Jose Mourinho cùng các học trò hoàn toàn bất lực và đành nhìn đối thủ nới rộng khoảng cách trên bảng xếp hạng lên thành 11 điểm.

Cả 4 đối thủ bám đuổi đều ngã ngựa ở vòng 16, chỉ còn một mình Man City băng băng về đích tại Premier League năm nay.

Theo Tri thức trực tuyến

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến