Dòng sự kiện:
Lùm xùm chuyện ở Nước Ngọt 2: Thêm nhiều sai phạm khác
02/04/2018 08:00:33
Liên quan đến những lùm xùm xảy ra ở trường tiểu học Nước Ngọt 2, xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc (Thừa Thiên – Huế), PV ANTT đã liên hệ làm việc với phòng GD&ĐT huyện này.

Ông Trần Minh Khôi, Phó trưởng phòng GĐ&ĐT huyện Phú Lộc chia sẻ, liên quan đến công tác quản lý ở trường tiểu học Nước Ngọt 2, sau khi nhận đơn phản ánh của một số giáo viên trong trường, phòng đã thành lập đoàn về kiểm tra làm rõ.

Trong đó, về công tác quản lý của Ban giám hiệu nhà trường vẫn còn tồn tại những sai phạm, thiếu sót.

Trường tiểu học Nước Ngọt 2.

Theo kết luận của đoàn kiểm tra, Ban giám hiệu nhà trường đã vi phạm một số quy chế chuyên môn như: Năm học 2016-2017, trong học bạ của 2 em học sinh Trần.T. và Hồ Đắc B. cùng lớp 4/4 dù chưa vào điểm và đánh giá môn Tiếng Việt, Toán, đồng thời cả 2 em này điểm kiểm tra lại 1 điểm nhưng hiệu trưởng vẫn ký xác nhận cho lên lớp 5 mà không có quyết định cho lên lớp. Hay trường hợp của em Huỳnh Ngọc Đ., học sinh lớp 2/2 dù kiểm tra lại môn Tiếng Việt 4 điểm nhưng hiệu trưởng vẫn xác nhận cho lên lớp.

Cũng trong năm học 2016-2017, theo biên bản kiểm tra lại thì tổng số học sinh thi lại môn Toán, Tiếng Việt, môn Tiếng Anh của toàn trường là 22 học sinh nhưng danh sách được lên lớp sau kiểm tra chỉ có 4 học sinh và danh sách ở lại chỉ có 2 học sinh.

Về thực hiện chế độ cho giáo viên, trong học kỳ 1, năm học 2016-2017, nhà trường cũng chưa thanh toán đầy đủ khoản bồi dưỡng cho giáo viên dạy thể dục khối lớp 1 và lớp 3 theo quy định tại quyết định số 51/2012/QĐ-TTg ngày 16/11/2012 về chế độ bồi dưỡng và trang phục cho giáo viên, giảng viên thể dục thể thao.

Ngoài những tồn tại trên, Ban giám hiệu trường tiểu học Nước Ngọt 2 còn thiếu sót về thực hiện chương trình giáo dục, bố trí nhiệm vụ cho giáo viên và trong phương pháp giáo dục học sinh tiểu học….

Kết luận cũng nói rõ, “những tồn tại nêu trên thuộc trách nhiệm quản lý của đồng chí hiệu trưởng nhà trường”.

Liên quan đến việc xử lý những sai phạm này, đại diện phòng GD&ĐT huyện Phú Lộc cho biết, sau khi có kết luận của đoàn kiểm tra vào tháng 11/2017, phòng đã có đề nghị thanh tra huyện vào cuộc. Đến thời điểm hiện tại, dù đã nhiều tháng trôi qua nhưng phía phòng vẫn đang chờ kết luận của Thanh tra huyện để có hướng xử lý.

Trước đó, như ANTT đã phản ánh về trường hợp chị gái của bà Nguyễn Thị Thu Hoa, Hiệu trưởng trường tiểu học Nước Ngọt 2, dù được ký hợp đồng biên chế theo theo Nghị định số 68/2000/NĐ-CP của Chính phủ nhưng không đến trường làm việc mà thay thế bằng một người khác.

Và trường hợp em Phan Thị Kiều My, học sinh lớp 5/1, trường tiểu học Nước Ngọt 2, vì bất ngờ trước việc loại bỏ danh sách tham gia Olympic môn tiếng Anh của nhà trường mà không rõ lý do đã viết tâm thư gửi phòng GĐ&ĐT huyện Phú Lộc.

>>Xem thêm

'Ưu ái' biên chế người nhà hiệu trưởng, thực tế công việc là người khác?

Bị gạt khỏi danh sách Olympic phút chót, nữ sinh viết tâm thư gửi phòng GD

Lê Kông

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến