Dòng sự kiện:
Lùm xùm trước ngày khai giảng, lộ việc trường Pascal hoạt động không phép
07/09/2018 10:18:56
Chưa hoàn thành hệ thống hạ tầng cơ sở, chưa nghiệm thu phòng cháy chữa cháy, thậm chí chưa được cấp phép giảng dạy nhưng trường TH-THCS Pascal vẫn ngang nhiên tuyển sinh và giảng dạy.

Thời gian qua, chúng tôi nhận được thông tin về việc trường Tiểu học và Trung học cơ sở Pascal (địa chỉ tại khu đô thị mới Nam Cường thuộc phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm TP Hà Nội) ngang nhiên tổ chức tuyển sinh, giảng dạy khi chưa được cấp phép hoạt động tại khu đất TH1 và chưa lắp đặt xong hệ thống PCCC, hệ thống thoát nước…

Sự việc khiến các phụ huynh vô cùng lo lắng, bởi đến lúc này họ mới vỡ lẽ, con em mình đang học trong cơ sở giáo dục chưa được cấp phép, không đảm bảo an toàn.

Theo ghi nhận thực tế của phóng viên, hệ thống cơ sở vật chất của trường Pascal hiện còn nhiều hạng mục đang trong quá trình xây dựng, trong đó 1 dãy nhà đang bị dừng thi công. Bên trong khuôn viên trường Pascal, một tòa nhà kiên cố được xây dựng khá khang trang nhưng phía sân của trường vẫn ngổn ngang vật liệu. Điều này làm ảnh hưởng không nhỏ tới việc di chuyển, vui chơi, học tập của các học sinh tại đây.

Cát đổ đầy ra sảnh trường Tiểu học – THCS Pascal, quận Bắc Từ Liêm.

Liên quan đến sự việc trên, thông tin với PV, ông Lưu Ngọc Hà, Phó Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm cho biết, trường Pascal hiện chưa được cấp phép giảng dạy ở khu đất TH1 và quận cũng chưa nhận được thông tin đăng ký dạy học tại khu đất này. Do đó, khu vực trường Pascal đang giảng dạy là chưa được cấp giấy phép, chưa hoàn thành các hệ thống hạ tầng cơ sở. Chính vì lý do trên, việc trường Pascal tiếp tục giảng dạy tại lô TH1 này sẽ rất nguy hiểm, ảnh hưởng tới việc học của học sinh.

Trước đó, vào ngày 4/9, tại cuộc làm việc giải quyết các nội dung liên quan đến trường Pascal, ông Lưu Ngọc Hà đã chỉ đạo Phòng GD&ĐT chủ trì tham mưu, chỉ đạo trường Tiểu học -THCS Pascal thực hiện nội dung chương trình giảng dạy và tổ chức hoạt động đúng quy định. Tham mưu UBND quận thực hiện công tác dạy học đúng địa điểm được cấp phép với trường Pascal.

Bên cạnh đó, Chi cục Thuế hướng dẫn, tư vấn các đơn vị trên địa bàn, trong đó có trường Pascal thực hiện đúng quy định của pháp luật về nhiệm vụ thuế. Lãnh đạo quận cũng chỉ đạo đội Quản lý trật tự xây dựng đô thị căn thực hiện quản lý theo quy định, trong đó có trường Tiểu học - THCS Pascal.

Ông Lưu Ngọc Hà nhấn mạnh, đề nghị chủ đầu tư là Công ty cổ phần đầu tư PT giáo dục TDS Việt Nam (Công ty TDS) chủ động hoàn thiện cơ sở vật chất và các điều kiện dạy học, xây dựng phương án tổ chức cho học sinh trường Pascal hoạt động giáo dục tại lô TH2 trước ngày 15/9.

Cũng theo tìm hiểu của PV, ngày 19/6/2018, Văn phòng UBND TP Hà Nội có công văn số 145 thông báo kết luận của ông Ngô Văn Quý, Phó chủ tịch UBND TP tại buổi làm việc về dự án xây dựng trường Tiểu học - THCS Pascal.

Thông báo nêu rõ, sau khi nghe Sở GD&ĐT báo cáo, ý kiến các thành viên dự họp, Phó chủ tịch UBND TP đã chỉ đạo giao Thanh tra TP thanh tra toàn diện về dự án xây dựng trường tiểu học Pascal tại lô đất TH2, xử lý, báo cáo UBND TP các sai phạm, đề xuất giải quyết những nội dung vượt thẩm quyền.

Phó chủ tịch UBND TP cũng giao Sở GD&ĐT, UBND quận Bắc Từ Liêm có giải pháp thiết thực nhằm ổn định tư tưởng cho học sinh, giáo viên và phụ huynh trước năm học 2018 - 2019, đặc biệt đối với học sinh nội trú. Rà soát cơ sở vật chất, phương án tuyển sinh của nhà trường để thống nhất chỉ đạo về công tác tuyển sinh năm học 2018 - 2019 đúng quy định.

Về phần chủ đầu tư dự án, bà Nghiêm Thị Hồng, Phó giám đốc Công ty TDS cho hay, công ty đã nhiều lần có văn bản yêu cầu trường Pascal dừng hoạt động giảng dạy tại khu đất TH1, tuy nhiên nhà trường đã không thực hiện. Lý do được bà Hồng đưa ra là vì trường chưa hoàn thiện hệ thống cơ sở vật chất, lắp đặt xong hệ thống phòng cháy chữa cháy, hệ thống thoát nước…

"Công ty đề nghị trường Tiểu học - THCS Pascal tạm dừng việc tuyển sinh để công ty tiến hành xây dựng và hoàn thiện các hạng mục của công trình như rãnh thoát nước và đảm bảo phòng cháy chữa cháy thì mới được tuyển sinh và giảng dạy theo quy định", lãnh đạo công ty TDS nhấn mạnh.

Việc trường Tiểu học - THCS Pascal chưa được cấp phép, chưa hoàn thiện cơ sở hạ tầng, đặc biệt là hệ thống PCCC… tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm cho các học sinh đang theo học. Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng của quận, TP cần xử lý nghiêm để đảm bảo an toàn cho môi trường giáo dục.

Trước đó, dư luận xôn xao trước việc trường Tiểu học - THCS Pascal đổ cát, gạch đầy sân trường trước ngày khai giảng (đêm 31/8). Liên quan đến sự việc trên, chiều 5/9, UBND quận Bắc Từ Liêm đã có báo cáo yêu cầu các cơ quan chức năng của quận, UBND phường cổ Nhuế 1 hướng dẫn Công ty TDS và trường Tiểu học - THCS Pascal hoàn thiện điều kiện về cơ sở vật chất, PCCC và tổ chức thực hiện theo quy định của pháp luật, đảm bảo an ninh trật tự.

Được biết, trong sáng 5/9, học sinh Trường Tiểu học - THCS Pascal đã được tổ chức khai giảng đúng theo kể hoạch, đúng quy định tại địa điểm lô TH2.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Nghĩa Nhân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến