Dòng sự kiện:
Lý Sơn: Hàng chục cán bộ xã không đủ bằng cấp theo qui định
05/07/2018 10:42:35
Quá trình hoàn chỉnh hồ sơ bổ nhiệm, bổ nhiệm lại cán bộ công chức xã, huyện Lý Sơn ( Quảng Ngãi) đã phát hiện nhiều công chức, cán bộ xã thiếu các hồ sơ theo qui định.

Cụ thể, riêng tại xã An Vĩnh, trong số 24 cán bộ xã phải bổ sung, hoàn chỉnh hồ sơ bổ nhiệm, bổ nhiệm lại có đến 8 cán bộ không đủ 3 loại giấy tờ, hồ sơ cần thiết gồm: Bằng tốt nghiệp THSC, Bằng tốt nghiệp THPT và Bằng chuyên môn. Trong đó có 03 trường hợp thông báo bị thất lạc bằng tốt nghiệp THCS. 03 trường hợp không có các loại hồ sơ đủ chuẩn nên đề nghị cho nghỉ hưu trước tuổi theo nghị định 108/2014 của chính phủ và 01 trường hợp không có bằng tốt nghiệp THPT. Ngoài ra, còn có 01 trường hợp nghi sử dụng bằng tốt nghiệp THCS giả không hợp lệ.

Ông Mai văn Toàn, Chánh Thanh tra huyện cho biết: Huyện đã nhận được báo cáo của xã về việc này và sẽ tiếp tục rà soát kiểm tra công tác bổ nhiệm cán bộ công chức xã tại các địa phương còn lại, đồng thời xin ý kiến đề nghị xử lý, nếu trường hợp nào vi phạm sẽ bị xử lý kỷ luật theo qui định.

Văn Mịnh - Quốc Hoàn
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến