Dòng sự kiện:
Cháy tour vào hang Sơn Đòong
15/05/2015 15:52:02
ANTT.VN - Hiện nay, mỗi tour thám hiểm hang Sơn Đòong - hang động hàng đầu thế giới tại Việt Nam có chi phí 64,5 triệu đồng/khách cho 7 ngày 6 đêm.

Hang Sơn Đoòng thuộc quần thể hang động Phong Nha - Kẻ Bàng tại xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình hiện là hang động tự nhiên lớn nhất thế giới. Hang có chiều dài ước tính 5km, cao200 m và rộng 150m.

hang-son-doong

Hang Sơn  Đoòng

Năm 1991, một nông dân đã phát hiện ra hang. Tuy nhiên tới năm 2009 Sơn Đoòng được thế giới biết đến nhờ chuyến đi của các nhà thám hiểm thuộc Hiệp hội hang động Hoàng Gia Anh.

Hiện tại Oxalis là công ty tổ chức tour thám hiểm Sơn Đoòng với giá 3.000 USD một người.

Theo ông Nguyễn Châu Á, Giám đốc công ty cho biết, tour chinh phục Sơn Đoòng chính thức mở cửa từ ngày 12/2 đến hết tháng 8/2015. Mỗi tour thám hiểm có chi phí 64,5 triệu đồng/khách cho 7 ngày 6 đêm. Trong đó có 5 ngày 4 đêm ở hang, bao ăn ở 2 ngày khách sạn đêm đầu Phong Nha và đêm cuối Đồng Hới, không bao vé máy bay, quần áo, vật tư.

du-khách-dược-nghỉ-ngơi-cắm-trại-trong-hang

Du khách sẽ được nghỉ ngơi, cắm trại trong hang 

Vào đêm đầu tiên trong hang động, du khách sẽ được nghỉ ngơi, cắm trại gần một khối thạch nhũ có hình dáng giống như bàn chân chó. Sau đó, họ sẽ lần lượt được khám phá hệ thống thạch nhũ trong hang cùng những khung cảnh đẹp mơ hồ của hang động hùng vĩ này.

Phần mái của hang động bị sụp từ nhiều thế kỷ trước đã khiến cây cối mọc um tùm bên trong hang thành một khu rừng xanh mát. Thậm chí, nơi đây còn là địa điểm cư trú của khỉ và cáo. Vì thế, các nhà thám hiểm nước ngoài đã gọi nơi này là “Vườn của Edam”.

Có nhiều lớp tảo lớn, trông rất lạ mắt  trong hang Sơn Đoòng

Từ các hồ nước trong lòng hang động, mọc lên những lớp tảo lớn, trông rất lạ mắt. Trong hang Sơn Đoòng có có những viên ngọc làm từ các lớp tinh thể calcite hòa trong cát khô lại. Những viên ngọc này đã được hình thành qua hàng trăm năm.

Không chỉ có vậy, các nhà khoa học còn tìm thấy ở Sơn Đoòng những loài thực vật chưa từng có ở bất cứ nơi đâu trên Trái Đất, mọc lên xung quanh các thác nước chảy trong hang động.

Trước đó, UBND tỉnh Quảng Bình đã cấp phép cho công ty này khai thác thử nghiệm trong 8 tháng đầu năm 2014 với những điều kiện nghiêm ngặt. Sau 8 tháng thử nghiệm, Ban quản lý Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng và công ty Oxalis đã phối hợp tổ chức thành công 32 tour “Chinh phục Sơn Đoòng, hang động lớn nhất thế giới” với 243 lượt khách tham quan đến từ 34 nước.

Tỉnh Quảng Bình đã mở thêm nhiều tour, tuyến du lịch mới ở Di sản Thiên nhiên Thế giới Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng có giá trị gần tương đương với hang Sơn Đoòng nhưng có thời gian khám phá ngắn hơn, giá vé cũng thấp hơn để phục vụ nhu cầu đang lên của du khách như: tuyến Du lịch Rào Thương - Hang Én, tour du lịch Hang Tối - Suối Nước Moọc, tour du lịch Thung lũng Sinh Tồn - hang Thủy Cung, tour du lịch hang động Tú Làn, tour du lịch Hang Vả…

Theo đại diện Oxalis, hiện nay các tour du lịch vào hang động nổi tiếng này đã đặc kín, kể từ nay đến hết năm 2016.

Hoàng Hà (tổng hợp)
 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến