Dòng sự kiện:
Tin nhanh ngày 15/5 : Công ty tài chính lừa đảo như thế nào?
15/05/2015 11:38:04
ANTT.VN - Công ty tài chính lừa đảo như thế nào?, Lào Cai: 20 thanh niên bố ráp khách sạn, người nước ngoài hết chốn dung thân, Facebook Instant Articles khiến báo chí 'tiến thoái lưỡng nan' ... là những tin tức đáng chú ý trong ngày 15/5

Tin liên quan

Tin nhanh ngày 15/5

Công ty tài chính lừa đảo như thế nào?

Nhiều người đã nhờ các công ty dịch vụ tài chính vay vốn ngân hàng để rồi tiền vay thì chẳng thấy đâu mà tài sản thế chấp thì bị mất.

Vừa qua, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã đưa ra xét xử vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Thủ đoạn của các bị cáo là thành lập những công ty dịch vụ tài chính, nhận vay vốn ngân hàng, nhận nhà đất để thế chấp hộ cho những người có nhu cầu, nhưng rồi đã bán luôn nhà đất và tiêu tiền “hộ” khách hàng.

Việc ủy quyền vay cho một số công ty tài chính có thể dẫn tới hệ lụy mất tài sản

Việc ủy quyền vay cho một số công ty tài chính có thể dẫn tới hệ lụy mất tài sản

Theo hồ sơ vụ án, Phạm Tuấn Anh (SN 1969, trú ở phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai) và Vũ Thị Minh Hòa (SN 1975, ở phường Bưởi, quận Tây Hồ) đã thành lập 3 công ty gồm: CTCP Đầu tư thương mại An Bình, CTCP Đầu tư quốc tế và phát triển nhân đạo IQ Việt Nam, Công ty Tư vấn đầu tư tài chính Thiên Đức.

Mặc dù trong giấy phép kinh doanh ghi rất nhiều ngành nghề khác nhau, song thực chất tất cả các công ty của Tuấn Anh và đồng phạm đều không hề tiến hành kinh doanh mà chỉ rao vặt về dịch vụ vay vốn, đáo hạn ngân hàng.

Chị Nguyễn Thị Thu Hằng (trú ở quận Hoàng Mai) muốn vay ngân hàng 150 triệu đồng và nhờ Tuấn Anh đứng ra xin vay hộ. Chi phí dịch vụ là 7,5 triệu đồng và phải thế chấp “sổ đỏ”. Tuấn Anh đã tư vấn cho Hằng làm hợp đồng ủy quyền thế chấp để Tuấn Anh đi vay ngân hàng. (Xem tin chi tiết...)

Maybach S600 giá bạc tỷ: Đam mê “xa xỉ” của đại gia Việt

Tại Mỹ, Maybach S600 được định giá 189.350 USD (khoảng 4,1 tỉ đồng) nhưng về Việt Nam chiếc xe đắt đỏ nhất nhì nhà Mercedes có giá tới 9,669 tỉ đồng. Mặc dù, giá “chát” là vậy tuy nhiên trong 50 chiếc Maybach S600 được bán ra trên thế giới thì có đến 10 chiếc thuộc về các đại gia Việt.

Thiết kế tổng thể của Maybach S600 vẫn là một chiếc S-class thế hệ mới

Thiết kế tổng thể của Maybach S600 vẫn là một chiếc S-class thế hệ mới

Thương hiệu kết hợp Mercedes-Maybach S600 thực tế phát triển dựa trên S-class tiêu chuẩn, chiều dài tổng thể 5.453 mm, với trục cơ sở kéo dài thêm 20 cm, tăng từ 3.165 mm lên 3.365 mm. Thay đổi này nhằm tạo cho hàng ghế phía sau không gian thực sự rộng rãi, thư giãn cho chủ xe.

Thiết kế tổng thể của xe vẫn là một chiếc S-class thế hệ mới, những điểm nhấn ngoại thất là logo Maybach gắn trên cột C, lưới tản nhiệt, cản trước, sau, cột B mạ crôm tạo điểm nhấn. (Xem tin chi tiết...)

Lào Cai: 20 thanh niên bố ráp khách sạn, người nước ngoài hết chốn dung thân

Toàn bộ nhân viên và du khách tại khách sạn bị đuổi ra đường khiến nhiều người nước ngoài không hiểu chuyện gì đang xảy ra.

KS Đỉnh Cao (Summit Sapa Hotel – Thị trấn Sapa, huyện Sapa, Lào Cai) bị đóng cửa, ngừng kinh doanh trái pháp luật

KS Đỉnh Cao (Summit Sapa Hotel – Thị trấn Sapa, huyện Sapa, Lào Cai)

bị đóng cửa, ngừng kinh doanh trái pháp luật

heo thông tin trên báo Lao động, Khoảng 11 giờ ngày 11/5, nhân viên khách sạn cùng toàn bộ 35 du khách Việt và người nước ngoài đang lưu trú tại KS Đỉnh Cao (Summit Sapa Hotel – thị trấn Sapa, huyện Sapa, Lào Cai) đã bị khoảng 20 người đàn ông lạ mặt dùng lời lẽ thô tục đuổi ra khỏi khách sạn.

Ông Trịnh Xuân Đồng – Giám đốc Cty TNHH một thành viên Mai Anh (doanh nghiệp đang vận hành, khai thác KS Đỉnh Cao Sapa) phản ánh, “Ngay khi KS Đỉnh Cao bị chiếm giữ trái phép, tôi đã gọi đến số điện thoại di động đường dây nóng của Trưởng CA huyện Sapa kêu cứu”. (Xem tin chi tiết...)

Ngôi làng nhỏ giàu bậc nhất Trung Quốc, dân sống trong biệt thự

Tại ngôi làng được mệnh danh là giàu nhất Trung Quốc này, mỗi công dân đều sở hữu một căn biệt thự siêu sang, hưởng các dịch vụ y tế, giáo dục … miễn phí và có ít nhất 250.000 USD trong tài khoản ngân hàng.

Nằm ở phía Đông thành phố Giang Âm, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc, làng Hoa Tây (Huaxi) được mệnh danh là “ngôi làng giàu nhất Trung Quốc”.

Nằm ở phía Đông thành phố Giang Âm, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc, làng Hoa Tây (Huaxi)

được mệnh danh là “ngôi làng giàu nhất Trung Quốc”.

Đi lên từ quyết tâm biến đổi một vùng quê nghèo trở thành một cộng đồng dân cư hiện đại theo mô hình xã hội chủ nghĩa, đến nay làng Hoa Tây với khoảng 2.000 công dân đã trở thành một ngôi làng theo mô hình xã hội chủ nghĩa được nhiều người ước đến. 

Chào mừng bạn đến với Hoa Tây – ngôi làng được mệnh danh là ngôi làng giàu nhất Trung Quốc.(Xem tin chi tiết...)

Facebook Instant Articles khiến báo chí 'tiến thoái lưỡng nan'

Facebook và báo chí vốn tồn tại một mối quan hệ vừa yêu vừa ghét, và tính năng phát tin tức Instant Articles càng khiến điều này trở nên rõ nét.

facebook instant

Khi bấm vào liên kết được chia sẻ, Facebook sẽ hiển thị trực tiếp và tức thì bài viết thay vì người dùng phải đợi trình duyệt mở bài đó ra.

The Journal thống kê trong tháng 3/2015, bên cạnh lượt độc giả truy cập trực tiếp thì 60%  referral traffic của các báo lớn là đến từ Facebook (referral traffic là lượt truy cập đến từ những nguồn website khác - như Facebook, blog... - về website của mình thông qua một liên kết mà mình đã đặt trên site đó). Còn theo nghiên cứu của Reuters, có đến 44% người dùng Facebook bấm vào các đường link tin tức hiện trên News Feed của họ. Hiện Facebook đã hợp tác cùng các hãng truyền thông BBC News, The Guardian, National Geographic, NBC, The New York Times, Spiegel, The Atlantic, Bild và BuzzFeed.

Động thái mới của Facebook giống như một bước phát triển tự nhiên để đáp ứng nhu cầu tin tức của người dùng. Instant Articles được coi là cơ hội lớn nhưng cũng tiềm ẩn nguy cơ không nhỏ cho cho báo chí. (Xem tin chi tiết...)

Bảo Minh (Th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến