Dòng sự kiện:
Mất hơn 200 triệu đồng vì sập bẫy lừa trúng thưởng qua mạng xã hội
18/11/2019 06:00:58
Với thủ đoạn lập ra các trang web và tài khoản Messenger nhắn tin tới người dùng trên mạng xã hội Facebook với nội dung trúng thưởng, nhóm đối tượng đã chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng của những người nhẹ dạ.

Ngày 17/11, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Phòng Cảnh sát hình sự vừa bắt giữ 5 đối tượng gồm: Võ Văn Tuấn Kiệt (SN 1996), Trần Quang (SN 1992), Trương Đức Huy (SN 1999), Huỳnh Văn Lâm (SN 1997), đều trú tỉnh Quảng Nam và Nguyễn Văn Thanh (SN 1999, trú TP Đà Nẵng) về hành vi Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

Nhóm đối tượng lừa đảo bị bắt giữ

Theo điều tra ban đầu của công an, các đối tượng trên đã mua các trang web “Sukien26.com”, “Quatang152.com”, “Monqua25vn.com” và thư trúng thưởng Messenger.

Sau khi mua được các trang web trên, các đối tượng thường nhắn tin vào facebook các nạn nhân với nội dung đã soạn sẵn “Xin chúc mừng tài khoản facebook của bạn đã may mắn nhận được giải nhất từ tuần lễ tri ân khách hàng năm 2019” trên trang web “Sukien26.com”, kèm theo mã số trúng thưởng và giải thưởng gồm 1 xe máy Honda SH 150i Việt Nam, 1 phiếu quà tặng tiền mặt trị giá 250 triệu đồng và 1 phiếu đổ xăng miễn phí trị giá 5 triệu đồng.

Khi có người liên lạc lại, nhóm đối tượng hướng dẫn nạn nhân đăng nhập vào các đường link, trang web của chúng làm theo chỉ dẫn để nhận thưởng, nhưng thực chất để chiếm đoạt tài sản.

Nạn nhân điển hình là chị N.T.P. (SN 1984, trú ở TP Sầm Sơn, Thanh Hóa) bị các đối tượng trên lừa đảo, chiếm đoạt số tiền gần 206 triệu đồng.

Theo chị P., sau khi nhận được thông báo qua mạng và làm theo hướng dẫn của các đối tượng, chị được yêu cầu phải nộp 5 triệu đồng phí hồ sơ để được nhận phần thưởng: gồm 1 xe máy SH trị giá 97 triệu đồng và 250 triệu đồng tiền mặt.

Tưởng thật, chị P. đã nộp tiền thì tiếp tục bị yêu cầu phải nộp thêm những khoản tiền khác, như: tiền thuế VAT, tiền phí để lấy mã code 6 số... Tổng số tiền chị đã nộp cho chúng là hơn 200 triệu đồng. Tuy nhiên, sau khi nộp tiền, các đối tượng đã chặn liên lạc với chị nên chị mới biết bị lừa.

Với thủ đoạn trên, các đối tượng đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người trên địa bàn cả nước. Hiện, cơ quan công an đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ việc.

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến