Dòng sự kiện:
Máy bay quay đầu khẩn cấp để cứu thai phụ
17/05/2018 14:37:31
Phát hiện một nữ hành khách mang thai bị băng huyết, cơ trưởng phải quay đầu máy bay lại nhà ga, đưa thai phụ đi cấp cứu.

Ngày 17/5, tin từ Hãng hàng không Jetstar Pacific cho biết, chuyến bay BL581 chở gần 150 hành khách từ Đà Nẵng đi TP Hồ Chí Minh đã quay đầu máy bay đang trên đường lăn chuẩn bị cất cánh để cấp cứu một sản phụ người nước ngoài đang mang thai.

Sự việc xảy ra vào ngày 16/5, khi chuyến bay BL581 đã hoàn thành thủ tục nhận khách, dự kiến cất cánh lúc 7h55. Trong quá trình máy bay đang lăn ra đường băng chuẩn bị cất cánh thì một nữ hành khách người nước ngoài mang thai có dấu hiệu xuất huyết nên tiếp viên trưởng lập tức thiết lập quy trình ứng phó khẩn cấp, thông báo cơ trưởng dừng máy bay, liên lạc với sân bay để bố trí xe cứu thương và bác sĩ đồng thời cùng phi hành đoàn hỗ trợ cho hành khách.

Cơ trưởng chuyến bay đã nhanh chóng quyết định quay đầu máy bay trở lại, liên lạc với sân bay yêu cầu được cập vào ống lồng thay vì sân đỗ như thường lệ, để có thể chuyển khách ra xe cấp cứu bằng xe cáng cứu thương.

Nữ hành khách sau đó được đưa vào cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ. Theo bác sĩ, người này có dấu hiệu dọa sảy thai và đã được chăm sóc đặc biệt. Hiện sức khỏe của nữ hành khách đã ổn định, để bảo đảm theo yêu cầu điều trị và theo dõi thai nhi, bác sĩ yêu cầu hành khách tiếp tục ở lại chăm sóc cho đến khi có thể ra viện.

Được biết, chuyến bay B581 và gần 150 hành khách sau đó đã cất cánh trở lại sau đó không lâu. 

Nhâm Thân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến