Dòng sự kiện:
Máy bay rơi ở đảo Phú Quý: Nước nào sản xuất phi cơ quân sự Mi-8/17?
26/03/2015 14:03:11
ANTT.VN - Chiếc trực thăng Mi-8/17 vừa rơi tại hòn đảo Phú Quý là một trong số những dòng phi cơ quân sự phổ biến do Liên Xô sản xuất ở hai nhà máy tại Kazan và Ulan-Ude.

Tin liên quan

Trực thăng MI8 rơi tại đảo Phú Quý thuộc dòng phi cơ quân sự nổi tiếng của Liên Xô (ảnh: Aviastar)

Chiếc trực thăng Mi-8/17 vừa rơi tại hòn đảo Phú Quý là một trong số những dòng phi cơ quân sự phổ biến do Liên Xô sản xuất ở hai nhà máy tại Kazan và Ulan-Ude.

Cụ thể, chiếc Mil Mi-8 là loại máy bay trực thăng vận tải - chiến đấu 2 động cơ được đưa vào phục vụ trong Không quân Liên Xô từ năm 1967. Kể từ năm 1961 đến nay, Nga đã sản xuất hơn 7300 chiếc Mil Mi -8 cho thị trường trong nước cũng như thế giới.

Mi-8 có thể thực hiện vận chuyển người hoặc hàng hóa, tìm kiếm cứu nạn, yểm trở hỏa lực mặt đất. Tổ lái Mi-8 có 3 người, cabin chở được 24 người hoặc 12 cáng cứu thương cùng một nhân viên y tế đi kèm, hoặc 3 tấn hàng hóa. Mi-8 dùng hai động cơ tuốc bin trục Klimov TV3-117M cho phép đạt tốc độ tối đa 260km/h, tầm hoạt động 450km, trần bay 4.500m.

Chiếc trực thăng này được lắp ráp tích hợp đủ các chức năng phổ quang của máy bay trực thăng chiến đấu Nga sử dụng trong các trận chiến và các vùng xung đột. Đây cũng là một trong những dòng trực thăng nổi tiếng nhất trên thế giới do Nga sản xuất với khả năng bay cao và có độ phổ quát lớn.

Mi-8 được sử dụng ở hơn 50 quốc gia trong đó có cả Việt Nam, với con số ước tính khoảng 80 chiếc còn hoạt động. Hiện nay, Không quân Việt Nam đang từng bước thay thế Mi-8 bằng phiên bản Mi-17 hiện đại hơn. Phiên bản Mi-17 được thiết kế để vận chuyển cá nhân, chở hàng nội địa, có thể sử dụng trong công tác tìm kiếm, giải cứu và có thể được trang bị vũ khí.

Tú Anh (theo Aviastars)

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến