Trực thăng MI8 rơi tại đảo Phú Quý
26/03/2015 11:52:37
ANTT.VN - Sáng ngày 26/3, một chiếc máy bay trực thăng MI8 đã bị rơi tại đảo Phú Quý (Bình Thuận) khiến 3 người bị thương.

Tin liên quan

Trên máy bay ngoài phi công còn có tám hành khách. Khi máy bay hạ độ cao để chuẩn bị hạ càng đáp xuống sân bay Phú Quý thuộc xã Ngũ Phụng thì bất ngờ gặp sự cố kỹ thuật.

Trực thăng MI8 rơi tại đảo Phú Quý

Theo mô tả của những người chứng kiến chiếc máy bay chuẩn bị đáp có tiếng nổ rất to so với bình thường. Sau đó, chiếc máy bay bị nghiêng, cánh quạt xoay tít khiến bụi khói tung mù mịt.

Ngay sau khi xảy ra tai nạn, Công an huyện đảo Phú Quý đã điều xe chữa cháy đến sân bay để khống chế ngọn lửa không để xảy ra cháy nổ.

Tại hiện trường phần đuôi bị gãy nằm cách xa thân khoảng 30m, nằm phơi bụng. Có hai mảnh vỡ văng vào nhà dân gần đó làm vỡ kính nhà.

Đã xác định phi công chính bị gãy chân và có ba người ngồi trên máy bay chỉ bị xây xát nhẹ và tất cả đang được cấp cứu tại Bệnh viện Dân Quân y huyện đảo Phú Quý.

Hiện trường đang được phong tỏa chờ lực lượng Bộ Quốc phòng điều tra xử lý.

Mil Mi-8 (NATO định danh Hip) là loại máy bay trực thăng vận tải - chiến đấu 2 động cơ được đưa vào phục vụ trong Không quân Liên Xô từ năm 1967. Mi-8 được sử dụng ở hơn 50 quốc gia trong đó có cả Việt Nam, với con số ước tính khoảng 80 chiếc còn hoạt động. Hiện nay, Không quân Việt Nam đang từng bước thay thế Mi-8 bằng phiên bản Mi-17 hiện đại hơn.

PV (th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến