Dòng sự kiện:
MBLand Holdings im lặng trước hàng loạt ‘tố cáo’ của cư dân Golden Field Mỹ Đình
19/07/2018 14:56:19
Công trình xuống cấp khi mới bàn giao, dịch vụ không đúng như cam kết, làm trái quyết định phê duyệt đầu tư.. đó là những phản ánh của cư dân Golden Field Mỹ Đình gửi tới MBLand Holdings.

Tọa lạc tại ngã tư đường Hàm Nghi – Nguyễn Cơ Thạch (Hà Nội), dự án Golden Field Mỹ Đình do Tổng Công ty MBLand  (MBLand Holdings) làm chủ đầu tư đã bàn giao căn hộ cho cư dân về ở từ quý I/2018.

Tuy nhiên, kể từ thời điểm giao nhà, giữa chủ đầu tư và cư dân đã có những bất đồng và tranh chấp quyền lợi.

Chung cư Golden Field Mỹ Đình.

Theo phản ánh của nhiều cư dân đang sinh sống tại chung cư Golden Field Mỹ Đình, mặc dù chủ đầu tư mới bàn giao nhà cho cư dân từ đầu năm 2018, thế nhưng đến nay, căn hộ của họ đã xuất hiện các vết nứt ở trên tường, vữa trát tường bị bục không đảm bảo chất lượng.

Một số căn hộ tại đây xuất hiện những vết nứt dài chạy dọc trên tường và trần nhà, đồng thời vữa trát tường bị bục, không đảm bảo chất lượng.

Một cư dân cho hay:  “Vết nứt ngày càng dài hơn và to hơn mỗi ngày, khi phát hiện đã báo ngay cho chủ đầu tư nhưng đến nay cư dân vẫn chưa nhận được động thái sửa chữa khắc phục hay trả lời về nguyên nhân gây ra hiện tượng này.”

Nói về nguyên nhân xuất hiện những vết nứt, người dân cho răng do tình trạng tòa nhà bị sụt lún.

Không chỉ có vậy, cư dân Golden Field Mỹ Đình còn phàn nàn về việc nhiều căn hộ bị ngấm nước, sàn gỗ hơn 100 căn chưa bán phải bóc lên làm lại sau khi có quá nhiều kiến nghị phải sửa từ các căn đã đến ở, vật liệu đưa vào công trình kém chất lượng… Sảnh cư dân ko thiết kế điều hòa và các hành lang thiếu oxy, ngột ngạt….

Vết nứt tường kéo dài ở một số căn hộ.

Theo Quyết định số 1969/QĐ-UBND ngày 22/4/2016 của UBND TP Hà Nội do chủ tịch Nguyễn Đức Chung ký phê duyệt về chủ trương đầu tư dự án chung cư Golden Field Mỹ Đình đã quy định rõ, phần diện tích sở hữu chung bao gồm chỗ để xe với diện tích khoảng 6.775m2 tại tầng hầm 01;02;03; phòng sinh hoạt cộng đồng diện tích 315m2 tại tầng 04; giao thông, kỹ thuật phụ trợ 14.655m2 từ tầng hầm 01, 02, 03 và từ tầng 01 đến tầng 30 của công trình....

Tuy nhiên, trong hợp đồng mua bán căn hộ, MBLand Holdings lại quy định hạng mục thuộc quyền sở hữu riêng của chủ đầu tư gồm toàn bộ diện tích tầng hầm 1, tầng hầm 2, tầng hầm 3 và chỗ để xe trên mặt đất trừ hệ thống hạ tầng kỹ thuật sử dụng với mục đích công cộng.

Một cư dân bức xúc cho biết: "Việc họ đưa điều khoản này vào hợp đồng mua bán căn hộ với khách hàng là trái so với chủ trương phê duyệt của Thành phố Hà Nội.”

Cũng theo Quyết định số 1969/QĐ-UBND, chủ đầu tư phải có trách nhiệm thực hiện giải pháp công nghệ đỗ xe tự động tại tầng hầm 01 và tầng hầm 02 để tăng chỗ đỗ xe. Tuy nhiên, theo phản ánh, MBLand Holdings không làm đúng với nội dung chỉ đạo của quyết định dẫn đến sự lo lắng về quá tải của tầng hầm.

Với những vấn đề bất cập này, cư dân đã nhiều lần gửi đơn kiến nghị đến cơ quan chức năng và chủ đầu tư. Tuy nhiên đến nay, MBLand Holdings vẫn chưa hề có động thái trả lời hay giải quyết yêu cầu nào của cư dân về những tồn tại mà công trình này đang mắc phải.

PV cũng đã nhiều lần liên hệ với đại diện truyền thông MBLand Holdings để có được thông tin hai chiều, tuy nhiên, đại diện MBLand Holdings chỉ hứa tiếp nhận câu hỏi mà chưa có động thái trả lời.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc về vụ việc.

Chưa được cấp văn bản xác nhận đủ điều kiện PCCC đã đưa cư dân vào ở

Trước đó, chung cư Golden Field Mỹ Đình từng bị Cảnh sát PCCC TP Hà Nội “tuýt còi” vì dự án chưa được cấp văn bản xác nhận nghiệm thu PCCC, nhưng chủ đầu tư đã đưa một số hộ dân vào sinh sống, tiềm ẩn nhiều nguy cơ cháy nổ, mất an toàn.

Theo cơ quan chức năng, chung cư này có hàng loạt tồn tại về công tác phòng cháy chữa cháy như: Khu vực dịch vụ thương mại từ tầng 1 đến tầng 7 chưa thi công hoàn thiện các giải pháp an toàn PCCC nên chưa đủ điều kiện để tiến hành kiểm tra về PCCC. Các căn hộ thông tầng (từ tầng 24 đến 30) chưa làm lối ra thoát nạn từ mỗi tầng theo hồ sơ thiết kế được thẩm duyệt.

Các căn hộ thông tầng đầu báo cháy lắp đặt không đảm bảo khoảng cách tới trần; một số khu vực chưa tháo nắp chụp đầu báo. Một số vị trí đèn chiếu sáng sự cố, chỉ dẫn thoát nạn không hoạt động...

Thời điểm đó, Cảnh sát PCCC thành phố Hà Nội đã có văn bản gửi Tổng Công ty điện lực Hà Nội, Công ty Cổ phần VIWACO đề nghị không cung cấp điện, nước sử dụng cho công trình. Trường hợp chủ đầu tư cố tình vi phạm sẽ ban hành quyết định tạm đình chỉ, đình chỉ hoạt động theo quy định.

Xuân Tùng

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến