Mẹ chồng Hà Tăng nắm quyền lực trong doanh nghiệp hàng không
16/12/2014 14:07:16
ANTT.VN - Tại Đại hội cổ đông thành lập công ty, ngày 15/12, bà Lê Hồng Thủy Tiên, mẹ chồng ngọc nữ Tăng Thanh Hà đã được bầu vào Hội đồng quản trị Công ty Dịch vụ hàng không Tân Sơn Nhất (Sasco).

Tin liên quan

Bà Thủy Tiên là một trong 5 thành viên Hội đồng quản trị Sasco. Các thành viên còn lại là bà Đoàn Thị Mai Hương, ông Phan Vũ Tuấn, ông Đặng Tuấn Tú, ông Phan Lê Hoan. Bà Đoàn Thị Mai Hương có số phiếu cao nhất nên sẽ giữ chức Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành, các cá nhân còn lại trong đó có phu nhân của ông Johnathan Hạnh Nguyễn sẽ giữ vai trò thành viên.

Bà Lê Hồng Thủy Tiên là 1 trong 5 thành viên HĐQT Sasco

Bà Thủy Tiên là một trong những cổ đông chiến lược nắm giữ cổ phần khá lớn tại Sasco với  23,6% cổ phần. Trong quá trình tìm kiếm đối tác mới đây của doanh nghiệp này, 3 công ty của ông Johnathan Hạnh Nguyễn được Bộ Giao thông Vận tải chọn và đã chi tối thiểu 310,3 tỷ đồng để sở hữu 23,6% cổ phần Sasco, bao gồm: Công ty TNHH xuất nhập khẩu Liên Thái Bình Dương (IPP) mua 21 triệu cổ phần, tương ứng 16% vốn điều lệ; Công ty TNHH thời trang và mỹ phẩm Duy Anh (DAFC) mua 6,57 triệu cổ phần, tương ứng 5% vốn điều lệ; Công ty TNHH thời trang và mỹ phẩm châu Âu (ACFC) mua 3,4 triệu cổ phần, tương ứng 2,6% vốn điều lệ.

Sau khi trở thành đối tác chiến lược của Sasco, sản phẩm của nhóm công ty này sẽ được bán tại Sân bay Tân Sơn Nhất, gồm mỹ phẩm, thời trang, hàng tiêu dùng. Đây cũng là nhóm hàng phổ biến được bán ở các sân bay trên thế giới.

Ngoài việc thông qua bầu ban Hội đồng quản trị, tại đại hội Sasco cũng cho biết hoàn thành đúng tiến độ cổ phần hóa. Hiện Công ty có 1.208 cổ đông, nắm giữ 131,5 triệu cổ phiếu. Dự kiến trong giai đoạn 2014 - 2016, Sasco sẽ chi trả cổ tức ở mức tối thiểu lần lượt 9%, 11% và 12%. Đến năm 2016, mục tiêu đặt ra là đạt trên 2.403 tỷ đồng doanh thu và 185,95 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế. Doanh nghiệp này cũng dự trù trong vòng 3 tháng sẽ niêm yết trên sàn UPCoM và sớm lên HOSE

Lê Hồng Thủy Tiên sinh năm 1970, năm nay 44 tuổi, bà hiện là Chủ tịch của Tập đoàn Liên Thái Bình Dương IPP Group.

Trước đó bà đã từng là diễn viên điện ảnh và tiếp viên hàng không, bà đã gặp chồng mình là doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn - vị đại gia Việt kiều nổi tiếng với nhiều dự án đầu tư lớn, liên quan đến các mặt hàng xa xỉ trên một chuyến bay mà bà đang làm tiếp viên hàng không, còn ông Hạnh Nguyễn là hành khách đang đi công tác.

Doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn đã nhận ra“ tiếng sét tình yêu” khi gặp người đàn bà có sắc đẹp trời phú này.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn được biết đến là ông chủ của IPP hơn 30 năm nay, nhưng ít ai biết rằng, trên thực tế, việc điều hành IPP Group hơn 10 năm nay đã thuộc về bà Thủy Tiên.

Tập đoàn của Thủy Tiên là một tập đoàn thương mại lớn, có vốn góp tại 25 công ty tư nhân khác nhau, chuyên phân phối các thương hiệu cao cấp, nhãn hàng xa xỉ như Ferragamo, Ralph Lauren, Roex và Bulgari, bên cạnh đó cũng đầu tư vào các trung tâm thương mại.

Bà Thủy Tiên từng chia sẻ về mục tiêu tương lai với một tờ báo nước ngoài, mục tiêu của bà là tạo ra được doanh thu hàng năm ở mức 1 tỷ USD. Hiện tại, theo tiết lộ của nữ đại gia, doanh thu hàng năm của công ty bà vào khoảng 500 triệu USD, tương đương hơn 10.000 tỷ đồng.

Thiên Di (th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến