Dòng sự kiện:
Mẹ khai tử con trai 3 tuổi còn sống bị phạt số tiền 15 triệu đồng
09/06/2022 16:37:15
Bà Trần Thị Ngọc P. (SN 1990), ngụ phường Tân Lợi, TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) bị xử phạt vì đã có hành vi làm thủ tục đăng ký khai tử cho người đang sống.

UBND tỉnh Đắk Lắk đã ban hành quyết định xử phạt người mẹ khai tử cho con trai 3 tuổi khi còn sống với số tiền 15 triệu đồng.

Trước đó, bà Trần Thị Ngọc P. (SN 1990), ngụ phường Tân Lợi, TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) đến UBND phường Tân An làm thủ tục khai tử cho con trai mình là cháu NHL, 3 tuổi. Bà P khai cháu L mất do bệnh viêm phổi vào lúc 1830 ngày 4/5.

Đến ngày 11/5, UBND phường Tân An cấp trích lục khai tử cho cháu L.

Ngày 12/5, sau nhiều lần gọi điện video không thấy con, anh Nguyễn Thế Dũng (cha cháu L) về Đắk Lắk để trình báo và đề nghị hỗ trợ tìm con.

Đến ngày 23/5, anh Dũng đã gặp con tại Đắk Nông và đưa về nhà. Cơ quan chức năng cũng lập biên bản vi phạm hành chính đối với bà P.

UBND tỉnh Đắk Lắk đã yêu cầu UBND TP Buôn Ma Thuột xem xét thu hồi, hủy bỏ Giấy chứng tử đã cấp. Thời hạn thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả là 10 ngày, kể từ ngày nhận được quyết định xử phạt.

UBND tỉnh Đắk Lắk đề nghị bà P. phải nghiêm chỉnh chấp hành quyết định xử phạt này. Nếu quá thời hạn mà bà P. không tự nguyện chấp hành thì sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định của pháp luật.

 Bảo Khánh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến