Dòng sự kiện:
Messi ghi bàn, Barca thắng đậm El Clasico
24/12/2017 07:10:17
Đội khách chơi thăng hoa trong hiệp hai và giành chiến thắng chung cuộc 3-0 ngay trên sân Bernabeu của Real Madrid.

Barca một lần nữa hưởng niềm vui chiến thắng El Clasico ngay tại Bernabeu. Ảnh: Reuters.

Bàn thắng: Suarez 54', Messi (phạt đền) 64', Vidal 90'+3

Thẻ đỏ: Carvajal 63'

Barca bước vào trận El Clasico lượt đi với nhiều lợi thế. Họ hơn đối thủ 11 điểm, từng thắng 3 trong 4 lần gần nhất viếng thăm Bernabeu trong khuôn khổ La Liga. Thầy trò Ernesto Valverde chỉ cần một kết quả hòa là hài lòng, còn Real Madrid bắt buộc phải thắng, nếu muốn lật ngược thế cờ ở cuộc đua vô địch.

Đội chủ sân Nou Camp chưa từng thua khi có Thomas Vermaelen trong đội hình xuất phát. Có lẽ chi tiết ấy đã tiếp thêm niềm tin để Valverde lựa chọn lối chơi chắc chắn khi nhập cuộc. Chủ động lùi sâu, nhường thế trận cho Real, đội khách khiến người hâm mộ ngạc nhiên với cách tiếp cận này.

Sự vô duyên của Ronaldo là một phần nguyên nhân khiến Real thất thủ. Ảnh: AFP.

Trong khoảng nửa đầu hiệp một, Real dồn ép đối thủ. Ngay phút thứ 10, đội bóng áo trắng đã có cơ hội mười mươi mở tỷ số khi Karim Benzema nhả bóng như đặt, đúng vị trí của Cristiano Ronaldo. Tuy nhiên, cú vung chân của siêu sao người Bồ Đào Nha lại không đi trúng bóng.

Tình huống bỏ lỡ đáng tiếc của cựu cầu thủ Man Utd như một điềm báo dành cho đội chủ nhà. Họ là những người ép sân trong 45 phút đầu tiên. Nhờ lợi thế xuôi nắng, Real liên tục thực hiện những pha lật cánh đánh đầu vào vòng cấm Barca. Từ một pha dàn xếp như vậy, Benzema đã đánh đầu đưa bóng chạm cột dọc.

Ở phần sân bên kia, Barca lên bóng dựa nhiều vào niềm cảm hứng mang tên Lionel Messi. Hai pha bóng đáng kể nhất của đội khách trong hiệp một đến xuất phát từ chân của siêu sao người Argentina. Phút 30, anh bấm bóng vào vòng cấm để Paulinho phá bẫy việt vị, dứt điểm cận thành. Gần 10 phút sau, vẫn là cặp đôi Messi - Paulinho phối hợp để tiền vệ người Brazil đánh đầu cận thành.

Messi một lần nữa tỏa sáng ở El Clasico. Ảnh: Reuters.

Mọi chuyện thay đổi rất nhanh trong hiệp hai. Barca không còn chơi phòng ngự phản công, và mở tỷ số ở phút 54. Xuất phát từ tình huống Sergio Busquets thoát pressing trên phần sân nhà, Ivan Rakitic dẫn bóng đánh vỗ mặt Real, trước khi tỉa sang phải rất thoáng cho Sergi Roberto. Đường căng ngang của hậu vệ phải Barca đặt Luis Suarez vào thế đối mặt với Keylor Navas, và chân sút 30 tuổi không bỏ lỡ cơ hội bằng cú đệm lòng chính xác.

Bàn mở tỷ số khiến Real choáng váng, bởi trước đó họ là đội kiểm soát bóng và dứt điểm nhiều hơn đối thủ. Những khoảng trống lộ ra trước khung thành Navas ngày một nhiều, và khi Zinedine Zidane chưa kịp điều chỉnh, đội bóng có biệt danh "Kền kền trắng" thua bàn thứ 2. Vẫn bắt nguồn từ trung lộ, Messi tỉa quả bóng sắc lẹm cho Suarez bên góc trái. Hai pha dứt điểm cận thành liên tiếp của đội khách, buộc Dani Carvajal phải dùng tay cản bóng trên vạch vôi.

Thẻ đỏ của Carvajal khiến Real không thể gượng dậy. Ảnh: PA
 
Hậu vệ phải Real bị truất quyền thi đấu, còn Barca được hưởng phạt đền. Trên chấm 11m, Messi sút căng vào góc cao, nhân đôi cách biệt. Đây là bàn thứ 25 của chân sút 30 tuổi trong lịch sử các trận El Clasico. Anh tiếp tục duy trì vị thế chân sút tốt nhất ở các cuộc đối đầu Real - Barca.
 
Theo VnExpress
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến