Dòng sự kiện:
Mexico kêu gọi đối thoại, không muốn đối đầu với Mỹ
31/05/2019 18:56:58
Tổng thống Mexico Obrador hôm 30/5 đã gửi một bức thư cho Tổng thống Mỹ Trump kêu gọi đối thoại về vấn đề người di cư giữa hai nước.

Trong thư, Tổng thống Lopez Obrador cho biết, ông không muốn đối đầu với Mỹ và đề nghị tổ chức một cuộc đối thoại nhằm tìm các giải pháp cho vấn đề người di cư. Tổng thống Lopez Obrador cũng cho rằng, các vấn đề xã hội không thể giải quyết qua thuế hoặc các biện pháp cưỡng chế.

Tổng thống Lopez Obrador.

Trước đó, Tổng thống Trump tuyên bố Mỹ sẽ áp đặt mức thuế 5% đối với tất cả hàng hóa Mexico nhập khẩu Mỹ bắt đầu từ ngày 10/6 tới, và sẽ tăng lên 10% từ ngày 1/7 nếu vấn đề nhập cư bất hợp pháp không được giải quyết. Tuyên bố nêu trên của nhà lãnh đạo Mỹ được đưa ra một ngày sau khi các nhân viên biên giới ở El Paso, bang Texas, bắt giữ một nhóm hơn 100.000 người di cư tại biên giới hai nước vào tháng 3/2019, con số cao nhất trong 6 năm qua. Đây là những người muốn chạy trốn khỏi đói nghèo và bạo lực ở khu vực Trung Mỹ để tìm kiếm tị nạn ở Mỹ.

Sau thông báo trên của Mỹ, thị trường tài chính Mexico đã lập tức có phản ứng mạnh. Đồng peso của Mexico mất giá mạnh so với đồng USD, giảm 1,8% xuống mức thấp nhất trong vòng 3 tháng trở lại đây.

Theo VOV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến