Dòng sự kiện:
Microsoft, Facebook nối cáp internet xuyên Đại Tây Dương
27/05/2016 13:25:49
ANTT.VN – Microsoft và Facebook sẽ hợp tác xây dựng một đường truyền internet dưới đáy biển Đại Tây Dương, dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2017.

Tin liên quan

Ảnh: Tư liệu

“Đường truyền được thiết kế với lưu lượng truyền tải lên tới 160 terabyte/ giây, biến nó thành đường truyền lớn nhất dưới đáy biển Đại Tây Dương một khi được hoàn thành”, hai công ty viết trong một thông cáo chung ngày hôm qua.

Dự kiến được vận hành bởi Telxius, một công ty con của hãng công nghệ Telefonica SA, đường truyền dài 6.600 km, trải từ bờ biển Virginia Beach, Mỹ, tới Bilbao, Tây Ban Nha.

Nhu cầu đối với tốc độ kết nối Internet ngày càng lớn. Microsoft cần kết nối tốt hơn để đảm bảo những dịch vụ trực tuyến như Skype, các chương trình điện toán đám mây, còn Facebook cần tốc độ đường truyền cao hơn khi mà video ngày càng đóng vai trò lớn trong truyền thông mạng xã hội.

Microsoft trở thành cổ đông của Facebook từ năm 2007. Hai hãng công nghệ cũng đã cùng nhau tham gia nhiều dự án lớn trong quá khứ.

Dự án xây dựng cáp internet lần này được đặt tên là MAREA, theo tiếng Tây Ban Nha nghĩa là “Thủy triều”, dự kiến khởi công vào tháng 8/2016 và hoàn tất tháng 10/2017.

Nghi Điền

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến