Bước đi thông minh của Google trong cuộc chiến với Microsoft
05/12/2014 17:35:03
ANTT.VN - Google đang tung ra một chương trình hiệu quả và hấp dẫn hơn để thu hút các đối tác (được gọi là "đại lý") trong việc đẩy mạnh doanh số bán hàng. Và đại lý kinh doanh hiệu quả nhất sẽ nhận được một khoản hoa hồng lớn.

Tin liên quan

Google đang thực sự nghiêm túc về việc bán các ứng dụng văn phòng cạnh tranh với Microsoft của mình cho nhiều doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, hãng cũng đang tung ra một chương trình hiệu quả và hấp dẫn hơn để thu hút các đối tác (được gọi là "đại lý") trong việc đẩy mạnh doanh số bán hàng. Và đại lý kinh doanh hiệu quả nhất sẽ nhận được một khoản hoa hồng lớn.

ceo_google_larry_page

Ceo của Google - Larry page

Hiện nay, theo một nguồn tin Google cung cấp cho Wall Street Journal, mức hoa hồng hãng đang trả cho các đại lý vào khoảng 20%. Dựa vào một bài toán nhỏ, ta có thể tính được: Ở mức thấp nhất, Google bán các ứng dụng với giá khoảng 50 USD / người dùng / năm , trong đó các đại lý bán lẻ sẽ được hưởng hoa hồng khoảng 10 USD / người dùng / năm, còn Google giữ lại 40 USD. Đỗi với mức cao nhất, các ứng dụng được bán với giá 120 USD / người dùng / năm, tương đương với  24 USD hoa hồng cho đại lý bán lẻ và Google giữ lại 96 USD.

Đối với các đại lý bán được nhiều ứng dụng hơn, giờ đây Google sẽ trích cho họ một khoản hoa hồng lớn hơn. Cộng với việc họ sẽ được khuyến khích để bán thêm các dịch vụ khác cho khách hàng sử dụng Google Apps như hỗ trợ, đào tạo, và tuỳ biến.

Động thái này là một trong một loạt chiến lược mà Google đang làm để giành chiến thắng trong cuộc chiến với Microsoft. Microsoft có một hệ thống đối tác bán hàng trên toàn thế giới, và nhiều khách hàng của họ đang bị khóa trong những hợp đồng dài hạn phức tạp được gọi là thỏa thuận doanh nghiệp. Một trong những cách khiến cho Microsoft mở rộng các dịch vụ đám mây của mình rất nhanh chóng (và giữ khách hàng không sử dụng Google) là thêm vào không hoặc rất ít chi phí trong những thỏa thuận. Đó là chiến lược "thử là sẽ thích" của Microsoft và hãng đã rất thành công.

Nhưng Google không bán phần mềm doanh nghiệp hoặc có các thỏa thuận doanh nghiệp. Vì vậy, hãng đã xây dựng một cách thông minh trọng tâm kinh doanh của mình theo cách truyền thống là hợp tác với nhiều đối tác hơn. Ví dụ, trong tháng 10, họ đã ký một thỏa thuận lớn với PriceWaterhouseCoopers – vừa là một khách hàng  vừa là đối tác bán ứng dụng văn phòng của Google cho các doanh nghiệp. Thỏa thuận này sẽ giúp Google thu hút nhiều hơn các đối tác lớn và nhỏ.

Người giúp Google xây dựng chiến lược “đối tác doanh nghiệp” là Murali Sitaram, theo báo cáo của WSJ. Ông từng làm việc tại Cisco Systems - một công ty lớn với những chiến lược kinh doanh vô cùng hiệu quả và chuyển đến Google vào đầu năm nay.

Một năm trước đây, các doanh nghiệp đã nói rằng một trong những lý do họ chọn Microsoft thay vì Google là bởi vì Google khó tránh khỏi thất bại về doanh số bán hàng. Nhưng hiện nay, Google đang thuê thêm người và đầu tư vào các chương trình đối tác mới để cải thiện điều này. Google đã không công bố chi tiết về các mức hoa hồng mới. Nhưng Giám đốc Quan hệ đối tác toàn cầu và liên minh chiến lược của Google - Murali Sitaram hãng đã ra một văn bản nhằm nói với những đại lý bán hàng tất cả những điều tuyệt vời mà Google sẽ làm cho họ.

Linh Trang (Theo Businessinsider)

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến