Microsoft thành lập quỹ đầu tư mạo hiểm, tập trung vào các doanh nghiệp khởi nghiệp
01/06/2016 13:40:45
Microsoft vừa thành lập một quỹ đầu tư mạo hiểm mới - Microsoft Ventures, quỹ này sẽ tập trung đầu tư vào các công ty start-up (khởi nghiệp) trong các giai đoạn đầu, những công ty sẽ bổ xung thêm công nghệ cho Microsoft.

Tin liên quan

Quỹ đầu tư mới này sẽ được chỉ đạo bởi Nagraj Kashyap, cựu giám đốc của Qualcomm Ventures, người đã gia nhập Microsoft vào tháng Một vừa rồi. Nó sẽ là một phần trong đội ngũ phát triển kinh doanh mà đứng đầu là cựu giám đốc điều hành của Qualcomm Peggy Johnson.

Microsoft Ventures sẽ tập trung đầu tư vào các công ty start-up công nghệ liên quan tới hệ thống đám mây Azure của công ty, và hiện nay ngày càng nhiều các công ty dần chuyển hoạt động lên công nghệ này. Quỹ này cũng đồng thời đầu tư vào các công ty start-up về an ninh và phân tích dữ liệu, và cả các công ty nghiên cứu công nghệ được tích hợp với các sản phẩm của Microsoft.

Kashyap đã vạch ra kế hoạch khởi đầu của quỹ này trong một blog được đăng vào thứ Hai vừa rồi, chỉ ra rằng Microsoft vốn không có truyền thống đầu tư vào các công ty non trẻ. Ông viết: “Bởi vì chúng ta thường đầu tư vào các giao dịch thương mại lớn, chúng ta đã ít tập trung vào các xu hướng công nghệ đột phá. Với quỹ đầu tư mạo hiểm được hính thức hóa, Microsoft đã chính thức đặt chân vào lĩnh vực này.”

Microsoft đã có một chương trình tăng tốc cho doanh nghiệp trong bốn tháng giúp các công ty start-up trong các lĩnh vực cụ thể có thể tiếp cận tới các nguồn tài nguyên và các cố vấn kinh doanh. Microsoft Ventures không có một mục tiêu đầu tư cụ thể trong năm nay, nhưng nó sẽ "hoạt động ổn định" trong suốt cả năm, Kashyap nói.

Quỹ này sẽ bắt đầu hoạt động tại Seattle, vùng Bay Area, New York và Tel Aviv, Israel. Phía HP cũng vừa tạo ra quỹ đầu tư mạo hiểm của riêng họ: HP Tech Ventures trong tháng vừa rồi.

Minh Tân (Theo Seattletimes)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến