Dòng sự kiện:
Miễn phí chuyển tiền giữa VietinBank và PG Bank
10/11/2015 09:10:28
Từ ngày 5/11/2015, VietinBank và PG Bank triển khai chương trình miễn phí chuyển tiền giữa VietinBank và PG Bank đối với mọi đối tượng khách hàng.

Tin liên quan

Theo đó, khách hàng doanh nghiệp và khách hàng cá nhân có nhu cầu chuyển tiền tại quầy, InternetBanking và MobileBanking giữa VietinBank và PG Bank sẽ được hoàn toàn miễn phí từ ngày 5/11/2015.

Hiện nay, VietinBank đã hoàn thiện bộ hồ sơ sáp nhập nộp lên Ngân hàng Nhà nước và đã được Thủ tướng Chính phủ đồng ý chủ trương sáp nhập PG Bank vào VietinBank. Với mục tiêu mang đến cho khách hàng những ưu đãi, tiện ích khi giao dịch tại ngân hàng, VietinBank và PG Bank đã phối hợp triển khai chương trình khuyến mãi này như một lời tri ân đối với tất cả khách hàng.

Trước đó, ngày 22/5/2015, tại Hà Nội diễn ra lễ ký kết Hồ sơ sáp nhập PG Bank vào VietinBank và Thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa VietinBank và Petrolimex.

Với vai trò là ngân hàng thương mại (NHTM) hàng đầu, giữ vai trò chủ lực, chủ đạo trong hệ thống NHTM tại Việt Nam, VietinBank xác định là ngân hàng tiên phong trong việc thực hiện chỉ đạo của Thống đốc NHNN trong quá trình tái cơ cấu hệ thống ngân hàng. VietinBank đã, đang và sẽ hỗ trợ hết sức, hiệu quả cho các NHTM nhằm nâng cao năng lực tài chính, uy tín, thương hiệu và đảm bảo quyền lợi của cổ đông, khách hàng sau quá trình tái cơ cấu, góp phần ổn định hệ thống NHTM trong nước.

Trong đó, giao dịch sáp nhập PG Bank vào VietinBank được xem như một trong những giao dịch điển hình của quá trình triển khai Đề án 254 về tái cơ cấu hệ thống ngân hàng, thể hiện quyết tâm cao của VietinBank trong việc thực hiện chủ trương lớn của Chính phủ, NHNN nhằm nâng cao năng lực hoạt động của hệ thống các tổ chức tín dụng, góp phần ổn định và phát triển kinh tế -xã hội.

Giao dịch sáp nhập PG Bank vào VietinBank được xây dựng trên cơ sở tự nguyện, dựa trên nguyên tắc khách quan, minh bạch, phù hợp với thông lệ thị trường và tuân thủ các quy định của pháp luật. Được sự ủng hộ của các cổ đông, các cơ quan quản lý Nhà nước, đặc biệt là NHNN, ngày 14/4/2015, Đại hội đồng cổ đông VietinBank và PG Bank đã chính thức thông qua giao dịch sáp nhập PG Bank vào VietinBank.

Giao dịch sáp nhập sẽ hình thành một tổ chức tín dụng với quy mô và tiềm lực tài chính lớn mạnh hơn trên mọi phương diện về tài sản, vốn chủ sở hữu, quy mô, hệ thống mạng lưới, hệ thống cơ sở khách hàng, giúp VietinBank nâng cao năng lực cạnh tranh, sớm trở thành ngân hàng có quy mô, chất lượng hoạt động tương đương với các ngân hàng trong khu vực.

VietinBank kỳ vọng giao dịch sáp nhập sẽ mang lại nhiều giá trị thặng dư, có tính ổn định lâu dài cho người gửi tiền, người lao động và cổ đông của hai ngân hàng. Tất cả các quyền lợi và nghĩa vụ hợp pháp đối với khách hàng hai bên đều được đảm bảo tối đa và thừa kế bởi ngân hàng sáp nhập. Khách hàng hiện tại của VietinBank và nhóm khách hàng mới sẽ có cơ hội lựa chọn và sử dụng các sản phẩm, dịch vụ đa dạng hơn với chất lượng tốt hơn.

Sáp nhập PG Bank vào VietinBank sẽ mang lại nhiều giá trị thặng dư, có tính ổn định lâu dài cho khách hàng, người lao động và cổ đông của cả hai ngân hàng. Thực hiện sáp nhập, VietinBank sẽ kế thừa toàn bộ quyền lợi, nghĩa vụ của PG Bank đối với khách hàng theo đúng quy định của pháp luật, quy định của Ngân hàng Nhà nước; đồng thời đảm bảo mang lại dịch vụ với chất lượng cao nhất, tạo ra nhiều giá trị nhất cho các khách hàng hiện hữu của PG Bank.

Các cam kết hợp tác của hai bên được quy định chi tiết, cụ thể trong thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa VietinBank và Petrolimex với hiệu lực tối thiểu 10 năm và không hủy ngang. Theo đó, VietinBank và Petrolimex cam kết trở thành đối tác chiến lược lâu dài, toàn diện trên mọi mặt hoạt động, cam kết ưu tiên sử dụng các sản phẩm dịch vụ của nhau, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi tối đa để hỗ trợ, cùng nhau phát triển hoạt động kinh doanh trên cơ sở khai thác tối đa thế mạnh của mỗi bên, nhằm củng cố vị thế và nâng cao năng lực cạnh tranh của các bên trên thị trường.

P.V

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến