Cư dân Sky City căng băng rôn đòi công ty Hanotex tiền quỹ bảo trì
10/11/2015 08:51:30
ANTT.VN – Dù đã đi vào hoạt động nhiều năm nhưng chủ đầu tư chung cư cao cấp Sky city là Công ty TNHH Hanotex “chây ì” không trả tiền quỹ bảo trì cho người dân. Bên cạnh đó, hàng loạt sai phạm khác đã bị Sở Xây dựng nhắc nhở nhưng chủ đầu tư vẫn làm ngơ.

Tin liên quan

Chiều ngày 9/11, hàng trăm cư dân tòa nhà chung cư cao cấp Sky city (88 Láng Hạ - Đống Đa) đã tập trung  ở khuôn viên tòa nhà trưng băng rôn khẩu hiệu phản đối chủ đầu tư là Công ty TNHH Hanotex vi phạm phạm các quy định pháp luật xem thường cuộc sống của người dân, ngang nhiên lấn chiếm đất chung để kinh doanh.

Cư dân chung cư Sky City 88 Láng Hạ tập trung tại khuôn viên tòa nhà đòi chủ đầu tư là công ty Hanotex trả tiền quỹ bảo trì và thực hiện các kết luận của thanh tra Sở Xây dựng

Tổ hợp công trình nhà ở, dịch vụ công cộng và văn phòng Sky City Towers tại số 88 Láng Hạ, quận Đống Đa, Hà Nội do công ty TNHH Hanotex làm chủ đầu tư được đưa vào sử dụng năm 2010. Trong quá trình sử dụng vận hành, Ban quản trị cùng cư dân phát hiện ra nhiều sai phạm.

Cụ thể, chủ đầu tư dự án là Công ty TNHH Hanotex lại xây dựng một số hạng mục sai phép khiến cư dân vô cùng bức xúc. Theo thông tin đại diện của ban quản trị cung cấp, chủ đầu tư đã tự ý cơi nới xây thêm các căn hộ penthouse tại tầng kỹ thuật mái và tầng mái của cả 2 tòa nhà A và B và sử dụng một nửa diện tích tầng kỹ thuật tòa nhà B để làm văn phòng cho thuê là sai nội dung Giấy phép xây dựng cũng như sai mục đích sử dụng, gây thấm nước cho một số căn hộ bên dưới.

Nhất là, thang bộ giữa tòa nhà B bị đập phá và sửa chữa sai thiết kế ban đầu dẫn đến việc cư dân không thể đi thang bộ từ tầng 4 xuống tầng 1. Điều này sẽ rất nguy hiểm nếu chẳng may xảy ra hỏa hoạn xảy ra, trong khi đó hệ thống PCCC chưa hoàn thiện.

Nguyên nhân của việc cắt cụt cầu thang là chủ đầu tư dùng diện tích này để kinh doanh trung tâm California Fitness & Yoga. Đây cũng là nguyên nhân liên quan đến việc lấn chiếm đất chung để đặt hệ thống giải nhiệt Chiller gây ồn ào và bốc hơi nóng.

Theo giấy phép xây dựng số 92/GP/SXD ngày 30/07/2008 của sở xây dựng Hà Nội, tổ hợp công trình, nhà ở dịch vụ công cộng và văn phòng Sky City được thi công, hoàn thành  với 2 tòa A và B, mỗi tòa 33 tầng (không kể 3 tầng hầm), theo quy hoạch tổng thể tỷ lệ 1/500 đưa vào sữ dụng từ cuối 2010, bên cạnh diện tích sàn rất lớn cho ngân hàng , một số công ty làm dịch vụ, thương mại là 456 hộ dân đang sinh sống.

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Thế Duyệt, Phó Trưởng ban quản trị nhà chung cư Skycity cho hay, mặc dù tòa nhà đã hoạt động 5 năm nay nhưng số tiền quỹ bảo trì của cư dân vẫn chưa được chủ đầu tư là Công ty TNHH Hanotex hoàn trả đầy đủ theo đúng quy định.

“Hiện còn hơn 30 tỷ đồng nữa, chủ đầu tư vẫn cố tình chiếm dụng, không chịu hoàn trả cho cư dân chúng tôi, trong khi các hạng mục nhà ở, máy móc thiết bị ngày càng xuống cấp”, ông Duyệt cho biết.

Dưới đây là những hình ảnh do phóng viên ghi lại trong buổi tập trung phản đối chủ đầu tư của các hộ dân Sky City.

Người dân căng băng rôn phản ánh sai phạm của chủ đầu tư là công ty Hanotex

Việc xây những căn penthouse tại tầng kỹ thuật mái và tầng mái của cả 2 tòa nhà A và B gây thấm dột ảnh hưởng đến tính mạng và sức khỏe nhiều hộ gia đình

Phan Chính - Thủy Tiên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến