VietinBank thu hộ phí, lệ phí cho Công an TP. Hà Nội
05/11/2015 16:34:03
Vừa qua, VietinBank và Công an TP. Hà Nội đã tổ chức Hội nghị “Triển khai phối hợp thu hộ lệ phí đăng ký phương tiện cơ giới giao thông đường bộ”.

Tin liên quan

Toàn cảnh hội nghị

Tham dự Hội nghị có Đại tá Đoàn Ngọc Hùng - Phó Giám đốc CATP. Hà Nội; Đại tá Nguyễn Ngọc Tân - Trưởng Ban Tài chính CATP. Hà Nội; ông Nguyễn Văn Du - Phó Tổng Giám đốc VietinBank; bà Đồng Thị Quỳnh Lê - Giám đốc Trung tâm Thanh toán VietinBank.

Những năm gần đây, VietinBank là đơn vị đi đầu trong việc phối hợp chặt chẽ liên Ngành Hành chính Công, Hành chính sự nghiệp tham gia phối hợp thu hộ các khoản nộp Ngân sách Nhà nước (NSNN), các khoản thu về bảo hiểm xã hội, phí bảo trì đường bộ, thu hộ viện phí… Những sản phẩm, dịch vụ của VietinBank đã góp phần vào công cuộc cải cách thủ tục hành chính. VietinBank đã phối hợp với các cơ quan hữu quan xây dựng cơ chế chính sách, quy trình nghiệp vụ thu/nộp và công tác quản lý quỹ NSNN, phát triển và đa dạng hoá các phương thức nộp thuế theo hướng đơn giản, hiện đại, công khai, minh bạch, phù hợp với thông lệ quốc tế.

Ngày 28/10/2015, CATP. Hà Nội và VietinBank đã ký kết Thỏa thuận hợp tác thu hộ phí, lệ phí và thống nhất quy trình phối hợp thu tiền mặt cuối ngày tại các điểm thu của CATP. Hà Nội. Với phương châm minh bạch hóa các khoản thu NSNN và đảm bảo an toàn tuyệt đối tài sản của Nhà nước, CATP. Hà Nội và VietinBank đã tổ chức Hội nghị nhằm triển khai các nội dung thỏa thuận hợp tác và quy trình phối hợp thu giữa hai đơn vị.

Phó Tổng Giám đốc VietinBank Nguyễn Văn Du phát biểu tại Hội nghị

Đại tá Đoàn Ngọc Hùng cho biết: Hiện nay, CATP. Hà Nội có 34 điểm đăng ký cấp biển phương tiện giao thông đường bộ. Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ về việc thu hộ lệ phí được giao cho các ngân hàng để thu/nộp NSNN trong ngày, CATP. Hà Nội chọn VietinBank là ngân hàng thu hộ lệ phí đăng ký cấp biển phương tiện giao thông đường bộ của Thành phố. Việc phối hợp này không chỉ giúp CATP. Hà Nội giảm thiểu thời gian, công sức của cán bộ mà còn đảm bảo an toàn, thuận lợi trong công tác đối chiếu giữa CATP. Hà Nội và Kho bạc Nhà nước.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Tổng Giám đốc VietinBank Nguyễn Văn Du cam kết: VietinBank đã sẵn sàng các nguồn lực để cung cấp dịch vụ, đáp ứng tốt nhất công tác thu hộ, quản lý an toàn tài sản và thực hiện nộp vào NSNN theo đúng Thỏa thuận đã ký kết. Đồng thời VietinBank sẽ phối hợp với CATP. Hà Nội triển khai tiếp các danh mục về phí và lệ phí khác trong thời gian tới.

Tại Hội nghị, VietinBank đã hướng dẫn cụ thể quy trình cho các đội/tổ đăng ký phương tiện của CATP. Hà Nội, trao đổi giải đáp nhằm đảm bảo việc triển khai đạt kết quả tốt. Thỏa thuận sẽ được triển khai ngay trong tháng 11/2015.

Danh sách, địa chỉ 34 đơn vị triển khai thu hộ phí, lệ phí giữa CATP. Hà Nội và VietinBank vui lòng xem tại website vietinbank.vn

P.V

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến