Dòng sự kiện:
Miệt thị Cao Ngân là 'khung xương di động': Hãy suy nghĩ kỹ trước khi 'ném đá'
12/09/2017 20:16:55
Người mẫu Cao Ngân được gắn biệt danh “khung xương di động” trong đêm chung kết Vietnam’s Next Top Model 2017. Kể từ khi xuất hiện trên sân khấu, cô đã trở thành tâm điểm với không ít lời miệt thị... của cộng đồng.

Cái tên Cao Ngân đã trở thành từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trong mấy ngày qua. Đặc biệt, nó được mọi người nhắc nhiều hơn cả khi năm 2014, khi Cao Ngân trở thành Á quân của chương trình Vietnam’s Next Top Model. Có lẽ, mọi người ngỡ ngàng không phải là do chuyên môn catwalk trên sàn diễn mà do hình ảnh của Cao Ngân 2014 và Cao Ngân 2017. Năm 2014 là một Cao Ngân có da có thịt còn 2017 là một Cao Ngân cò hương.

Dưới sàn diễn, khán giả vỗ tay rào rào, đặt ra câu hỏi, không hiểu khán giả vỗ tay cổ vũ tinh thần Cao Ngân hay khán giả vổ tay vì thấy một cô người mẫu có dáng dấp chỉ cần cơn gió nhẹ thổi cũng bay. Ngay sau đêm diễn chung kết, Cao Ngân trở thành bức tường cho cư dân mạng ném đá. Họ ghép cho cô những biệt danh đầy miệt thị như “hài cốt”, “xương khô”, “nạn đói 1945”...

Hình ảnh Cao Ngân bước trên sàn catwalk với thân hình gầy tong teo 

Cư dân mạng bàn tán xì xèo, chê bai buông những lời nặng nề với cô người mẫu gầy gò, trơ xương. Họ nhanh chóng cho rằng thân hình đó là kết quả của việc kiêng khem dẫn đến chứng biếng ăn. Họ cho rằng vì muốn bước vào cái sàn diễn, khoác lên mình những trong phục của bộ sưu tập của thiết kế này, thiết kế kia, cô đã đánh đổi tất cả vì sự nghiệp.

Nhưng những lời chê trách vừa thốt ra thì cư dân mạng lại thương xót khi biết rõ hơn về câu chuyện đằng sau bộ “khung xương di đông”.

Trước show diễn Vietnam International Fashion Week 2015, Cao Ngân gặp một tai nạn nghiêm trọng. Hậu quả của vụ tai nạn khiến cho cô bị giập phổi và gãy xương vai. Mọi thứ tưởng rằng đã sụp đổ, nhưng không, Cao Ngân tái xuất với một sự lạc quan và ý chí vươn lên dù cho thân hình không còn được như trước.

Trước những lời bàn tán, miệt thị trên mạng xã hội, Cao Ngân đã bật khóc. Dường như, cư dân mạng đã quá bồng bột khi chưa suy xét rõ ràng đã ngay lập tức ném đá hội nghị cô. 

Trong một bộ trang phục khác, cư dân mạng đặt biệt danh cho cô là "khung xương di động"

Xoay quanh câu chuyện về người mẫu Cao Ngân, chuyên gia tâm lý Nguyễn An Chất chia sẻ, dù là đưa ra quan điểm cá nhân, mọi người cũng đừng vội đánh giá người khác thông qua vẻ bề ngoài.

"Tôi mong rằng những ai đã từng dè bỉu và chê trách Cao Ngân, hãy suy nghĩ về tất cả những gì bản thân mình từng nói. Ta nên tìm đọc nhiều hơn để hiểu về câu chuyện và hành trình mà cô gái đáng thương ấy đã từng trải qua để đưa ra một nhận xét khách quan hơn.

Nếu như cô ấy là một người nổi tiếng lại có những tác phong gây ảnh hướng tới xã hội thì lên tiếng góp ý để hình ảnh của một người mẫu trở lên phù hợp với cộng đồng, nền văn hóa Việt Nam”.

Thiết nghĩ, cao, thấp, gầy, mập... đều là những đặc điểm cơ thể bình thường của con người. Với bất kỳ ai, đặc biệt là phụ nữ thì việc dèm pha bằng những lời bỉ bôi, cay nghiệt là hành động đáng lên án. 

Dương Nga


Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến