Dòng sự kiện:
Mở lại hoạt động vũ trường ở Đà Nẵng
30/04/2022 09:20:23
UBND TP Đà Nẵng thống nhất cho phép hoạt động kinh doanh vũ trường hoạt động trở lại; yêu cầu các cơ sở kinh doanh loại hình dịch vụ này có phương án phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định

Ngày 29/4, UBND TP Đà Nẵng đã có văn bản về việc mở lại hoạt động kinh doanh vũ trường.

Theo đó, UBND TP Đà Nẵng thống nhất cho phép hoạt động kinh doanh vũ trường hoạt động trở lại theo đề nghị của Sở Văn hóa - Thể thao và Sở Y tế.

UBND TP Đà Nẵng yêu cầu các cơ sở kinh doanh loại hình dịch vụ này có phương án phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định; toàn bộ nhân viên tại cơ sở phải tiêm đủ 3 liều vaccine với khoảng cách các mũi tiêm theo quy định của Bộ Y tế hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 6 tháng.

Đà Nẵng cho phép mở lại hoạt động kinh doanh vũ trường (Ảnh minh họa).

Nhân viên tại các cơ sở khi có triệu chứng nghi mắc Covid-19 cần chủ động thực hiện xét nghiệm và báo ngay cho cơ sở y tế để được tư vấn, xét nghiệm, chẩn đoán, điều trị, chăm sóc sức khỏe.

UBND TP Đà Nẵng cũng giao Sở Y tế chỉ đạo cơ quan y tế địa phương hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch đối với cơ sở kinh doanh hoạt động vũ trường; hỗ trợ, giám sát việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Sở Văn hóa và Thể thao được giao phối hợp với UBND các quận, huyện và các cơ quan, đơn vị tăng cường công tác quản lý nhà nước về hoạt động vũ trường trên địa bàn thành phố, kiểm tra, giám sát việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, đề xuất xử lý các trường hợp vi phạm theo quy định.

UBND TP Đà Nẵng giao Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 quận, huyện phối hợp với công an thành phố chỉ đạo kiểm tra, thẩm định phương án phòng, chống dịch Covid-19 đối với cơ sở kinh doanh hoạt động vũ trường đóng trên địa bàn.

Trước đó, ngày 9/2, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh đã thống nhất theo đề xuất của Sở Du lịch về việc cho phép mở lại một số hoạt động dịch vụ kinh doanh như spa, massage, karaoke…

Tác giả: Khánh Hồng

Theo: Dân trí
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến