Dòng sự kiện:
Mở lại phiên phúc thẩm xét xử vụ mẹ nữ sinh giao gà buôn ma túy
18/05/2022 21:52:32
Tại phiên tòa, sau khi kiểm tra lý lịch các bị cáo và những người có liên quan được triệu tập tại tòa, HĐXX tiến hành xét hỏi công khai đối với các bị cáo.

Sau 3 lần hoãn phiên tòa phúc thẩm vì nhiều lý do, ngày 18/5, tại TAND tỉnh Điện Biên, TAND cấp cao tại Hà Nội mở phiên tòa xét xử phúc thẩm bị cáo Trần Thị Hiền (sinh năm1975), trú tại xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên (mẹ của nữ sinh giao gà Cao Mỹ Duyên bị sát hại) và bị cáo Vì Thị Thu (sinh năm 1982), trú tại huyện Điện Biên về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Tại phiên tòa ngày hôm nay, sau khi kiểm tra lý lịch các bị cáo và những người có liên quan được triệu tập tại tòa, HĐXX tiến hành xét hỏi công khai đối với các bị cáo. Trong quá trình xét hỏi, bị cáo Vì Thị Thu chỉ thừa nhận đã bán 4 viên hồng phiến cho Bùi Văn Công và cho rằng cơ quan điều tra ép bị cáo phải nhận mua bán 2 bánh heroin với Bùi Văn Công. Còn đối với bị cáo Trần Thị Hiền vẫn tiếp tục kêu oan không thừa nhận cáo buộc và khai không quen biết Bùi Văn Công.

Bị cáo Vì Văn Toán trả lời phần xét hỏi của Hội đồng xét xử.

Các bị cáo Bùi Văn Công, Vì Văn Toán và Lường Văn Hùng không kháng cáo, nhưng được TAND cấp cao tại Hà Nội triệu tập để tham gia tố tụng vào phần xét hỏi để làm rõ vụ án. Ngày mai (19/5), phiên tòa sẽ tiến hành phần tranh luận.

Trước đó, vào ngày 14/7/2021, TAND cấp cao tại Hà Nội quyết định hoãn phiên tòa phúc thẩm lần thứ 3, xét xử bị cáo Trần Thị Hiền (mẹ nữ sinh giao gà Cao Mỹ Duyên bị sát hại ) và Vì Thị Thu về tội danh "Mua bán trái phép chất ma túy" để xác minh, thu thập bổ sung chứng cứ tài liệu.

Lý do là trong quá trình xét hỏi, tranh tụng và phần bào chữa của các luật sư tại phiên tòa, đại diện Viện KSND cấp cao tại Hà Nội cho rằng bản án sơ thẩm của TAND tỉnh Điện Biên đối với bị cáo Vì Thị Thu là đúng người, đúng tội, bởi vậy việc kháng cáo kêu oan của bị cáo Thu là không có căn cứ.

Đối với bị cáo Trần Thị Hiền, bản án sơ thẩm của TAND tỉnh Điện Biên là chưa có cơ sở vững chắc, còn nhiều tình tiết chưa được làm rõ. Do đó, Viện KSND cấp cao tại Hà Nội đề nghị giữ nguyên quyết định bản án sơ thẩm đối với bị cáo Vì Thị Thu và trả lại hồ sơ điều tra đối với bị cáo Trần Thị Hiền.

Tại phiên tòa sơ thẩm diễn ra ngày 27/11/2019, TAND tỉnh Điện Biên đã tuyên phạt các bị cáo: Trần Thị Hiền 20 năm tù, Bùi Văn Công 20 năm tù, Vì Thị Thu và Lường Văn Hùng tù chung thân về tội mua bán trái phép chất ma túy; bị cáo Vì Văn Toán cũng tù chung thân về các tội mua bán trái phép chất ma túy và chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy. Tuy nhiên, bị cáo Trần Thị Hiền và Vì Thị Thu đã có đơn kháng cáo lên TAND cấp cao tại Hà Nội./.

Tác giả: Vũ Lợi

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến