Dòng sự kiện:
Mỗi người dân “gánh” 1.200 USD nợ công, Chính phủ nói gì?
01/08/2015 13:55:30
ANTT.VN - “Số liệu nợ công mà WB công bố cũng chính là số liệu do Bộ Tài chính cung cấp. Mức nợ công này vẫn trong giới hạn theo quy định của Nghị quyết Quốc hội”, Bộ trưởng VPCP Nguyễn Văn Nên khẳng định.

Tin liên quan

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Văn Nên chủ trì phiên họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 7/2015. Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Chiều muộn hôm qua (31/7), Chính phủ đã tổ chức buổi họp báo thường kỳ tháng 7/2015.

Tại buổi họp, ông Nguyễn Văn Nên, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ - Người Phát ngôn của Chính Phủ đã trả lời báo chí một số vấn đề mà dư luận quan tâm.

Liên quan đến tình hình nợ công, phóng viên đã đặt câu hỏi: Ngân hàng Thế giới (WB) công bố nợ công Việt Nam đến cuối năm 2014 là hơn 110 tỉ USD, vượt xa con số mà Bộ Tài chính trình trước Quốc hội; mỗi người dân VN hiện đang gánh hơn 1.200 USD (hơn 26 triệu đồng) nợ công. Xin cho biết vì sao có sự khác biệt như vậy? Con số nợ công chính thức của Việt Nam là bao nhiêu?

Trả lời vấn đề này, người phát ngôn của Chính phủ cho hay, Bộ Tài chính đã báo cáo trước Quốc hội nợ công của Việt Nam đến cuối năm 2014, ước tính là 2,346 triệu tỷ đồng. Như vậy tương đương khoảng 110 tỷ USD.

Số liệu nợ công mà WB công bố cũng chính là số liệu do Bộ Tài chính cung cấp. Mức nợ công này vẫn trong giới hạn theo quy định của Nghị quyết Quốc hội”, Bộ trưởng khẳng định.

Theo đó, để kiểm soát nợ công trong giới hạn an toàn, Chính phủ sẽ luôn quan tâm chỉ đạo tập trung thực hiện tốt các giải pháp tăng cường quản lý, nâng cao hiệu quả sử dụng nợ công, bảo đảm an toàn tài chính quốc gia và ổn định kinh tế vĩ mô. Về nội dung này, mới đây, Thủ tướng Chính phủ cũng đã ban hành Chỉ thị.

N.G

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến