Dòng sự kiện:
Morgan Stanley: USD sẽ suy yếu khi nhà đầu tư tìm thấy lợi nhuận tốt hơn ở nơi khác
30/11/2018 09:01:09
Đồng USD sẽ sụt giá trong năm tới đến năm 2020 và điều đó không chỉ vì Cục dự trữ liên bang có khả năng sẽ ngừng tăng lãi suất, theo Morgan Stanley.

Với dự báo tăng trưởng kinh tế của Mỹ sẽ chậm lại trong năm 2019, Fed được kỳ vọng sẽ 'nghỉ ngơi'  sau một 'chặng đi bộ dài' tăng lãi suất vào giữa năm 2019, điều này sẽ khiến suy yếu đồng bạc xanh suy yếu. Nhưng quan trọng hơn, các nền kinh tế lớn như châu Âu, Nhật Bản và Trung Quốc hiện đang đầu tư ít hơn vào thị trường tài chính toàn cầu, vì vậy nhu cầu về đồng đô la Mỹ có thể giảm xuống, Hans Redeker, giám đốc chiến lược ngoại hối toàn cầu của Morgan Stanley đã đưa ra nhận xét.

Điều đó rất quan trọng vì Hoa Kỳ đang gánh cả thâm hụt ngân sách và tài khoản vãng lai cao, do đó, quốc gia này cần người mua các trái phiếu mà họ bán. Thâm hụt tài chính xảy ra khi tổng chi tiêu của chính phủ vượt quá doanh thu mà nó kiếm được, trong khi thâm hụt tài khoản vãng lai xảy ra khi một quốc gia nhập khẩu nhiều hơn xuất khẩu.

"Khi bạn tạo nợ, bạn cần phải tìm ai đó để mua nó. Và điều đó có nghĩa là bạn cần phải nhìn vào sự sẵn có trên toàn cầu về nguồn vốn và ... nguồn vốn sẵn có trên toàn cầu đang giảm mạnh", Redeker nói với nhà báo kinh tế kì cựu Sri Jegarajah của CNBC ngày 29/11.

Kết quả là, sẽ có rất ít vốn để tài trợ cho sự thâm hụt của Hoa Kỳ, Redeker nói tại Hội nghị Thượng đỉnh Châu Á Thái Bình Dương lần thứ 17 của Morgan Stanley ở Singapore.

Cho đến nay năm nay, chỉ số đồng USD -chỉ số đo lường đồng USD so với các ngoại tệ chủ chốt - đã tăng khoảng 4,9%. Nhưng Morgan Stanley dự đoán rằng chỉ số này sẽ giảm từ mức hiện tại của nó khoảng 97 xuống 85 vào quý IV năm 2019, và còn 81 vào cuối năm 2020, theo báo cáo Global FX Outlook mới nhất của ngân hàng vào tháng 11.

Đồng bạc xanh đã tăng mạnh trong năm nay do dòng vốn từ nước ngoài đổ về lớn, nhưng khi các nhà đầu tư tìm thấy lợi nhuận tốt hơn ở nơi khác, có nguy cơ họ sẽ lấy tiền của họ ra khỏi Hoa Kỳ, Redeker lưu ý. Điều này đặc biệt đúng khi một số thị trường mới nổi đang bắt đầu mang lại lợi nhuận tốt hơn so với Hoa Kỳ, ông nói.

Morgan Stanley hồi đầu tuần này đã nâng cấp cổ phiếu tại các thị trường mới nổi từ "thiếu hụt" sang "dư thừa" và hạ cổ phiếu Mỹ xuống mức "thiếu hụt". Lập trường đó được thực hiện bởi vì ngân hàng đang dự đoán tăng trưởng ổn định ở các nền kinh tế mới nổi vào năm 2019, so với mức tăng trưởng chậm lại của Mỹ.

                                                                                                          Hải Yến/Theo CNBC

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến