Dòng sự kiện:
Một cán bộ CDC Hải Dương bị bắt vì làm giả giấy xét nghiệm COVID
30/06/2021 23:59:17
Công an TX Quảng Yên (Quảng Ninh) cho biết vừa ra quyết định tạm giữ hình sự Nguyễn Tùng Lâm (SN 1988), trú phường Quang Trung, TP Hải Dương (Hải Dương) về hành vi Làm giả giấy tờ cơ quan tổ chức.

Công an TX Quảng Yên (Quảng Ninh) ngày 30/6 ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Lâm, trú TP Hải Dương (Hải Dương), là cán bộ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC) Hải Dương để điều tra về hành vi Làm giả giấy tờ cơ quan tổ chức.

Trước đó, ngày 26/6, một xe ô tô cứu thương chở 5 người đi qua chốt nhưng không khai báo y tế theo quy định. Những người này được mời về trụ sở Công an TX Quảng Yên để làm việc. 

Lâm tại cơ quan điều tra. Ảnh: Thành Công

Số người trên khai đã được Lâm xét nghiệm và cấp giấy kết quả để sử dụng đi qua chốt kiểm dịch. Nguyễn Tùng Lâm sau đó được Công an TX Quảng Yên mời tới trụ sở để xác minh sự việc.

Lâm khai nhận từ cuối tháng 5/2021 đã làm giả chữ ký của lãnh đạo, đóng dấu cấp giấy xét nghiệm nhằm mục đích thu lợi. Biết người có nhu cầu, Lâm sẽ đến nhà hoặc ở một địa điểm hẹn trước để lấy mẫu xét nghiệm.

Mỗi trường hợp, Lâm thu từ 200.000 đồng đến 700.000 đồng/người. Bước đầu, Nguyễn Tùng Lâm khai nhận đã thực hiện lấy mẫu và cấp giấy cho 40 trường hợp, thu lợi bất chính gần 10 triệu đồng.

Từ ngày 27/4 đến nay, Quảng Ninh ghi nhận 5 ca COVID-19 cộng đồng. Tỉnh đã tái khởi động 14 chốt kiểm dịch COVID-19 ở cửa ngõ kết nối Quảng Ninh với Hải Phòng, Hải Dương, Lạng Sơn và Bắc Giang; cách ly y tế tập trung 21 ngày với người về từ vùng dịch, tự trả phí; dừng các hoạt động karaoke, vũ trường, bar...

Bảo Khánh (T/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến