Dòng sự kiện:
Một năm thay 5 chủ tịch và 3 CEO, Louis Land không còn nhân sự cấp cao
09/06/2022 16:42:12
Công ty bất động sản họ Louis đang đối mặt với sự thiếu hụt nhân sự thượng tầng bởi các thành viên quan trọng lần lượt từ nhiệm các vị trí cấp cao.

Ngày 6/6, Công ty cổ phần Louis Land (Mã chứng khoán: BII) mới thông báo nhận được đơn của ông Trần Sĩ Chương về việc từ nhiệm chức danh Thành viên Hội đồng quản trị kể từ ngày 17/5.

Đây là thành viên HĐQT cuối cùng của doanh nghiệp gửi đơn từ nhiệm chức danh ở khối thượng tầng này. Trước đó lần lượt các thành viên ông Lục Tấn Huy, ông Hoàng Xuân Hạnh và bà Nguyễn Đình Tú Nhi cũng thông báo rút khỏi các vị trí tương tự.

Tính từ giữa năm 2021 đến nay, Louis Land liên tục ghi nhận biến động nhân sự cấp cao diễn ra chóng vánh, bao gồm 2 chức danh quan trọng nhất là tổng giám đốc (CEO) và chủ tịch HĐQT.

Cụ thể, công ty bất động sản này "thay máu" một loạt đội ngũ quản lý cũ sau biến động cổ đông. Đáng kể nhất là việc ông Nguyễn Văn Dũng nhường lại ghế chủ tịch HĐQT cho ông Lê Quang Nhuận vào tháng 6/2021.

Tuy nhiên ông Nhuận - vị đại diện nhóm cổ đông mới cũng từ nhanh chóng từ nhiệm vào tháng 11/2021 để nhương vị trí cho ông Nguyễn Nguyên Quang. Đến tháng 2/2022, ông Lục Tấn Huy lên giữ chức danh cao nhất HĐQT nhưng rồi cũng rút lui sau đó 40 ngày. Ông Hoàng Xuân Hạnh là người mới nhất ngồi ghế nóng từ tháng 4 và từ nhiệm vào cuối tháng 5.

Theo đó Louis Land là trường hợp hy hữu trong lịch sử các doanh nghiệp niêm yết khi đến nay không còn một nhân vật nào điều hành HĐQT.


Các thành viên HĐQT Louis Land đã xin từ nhiệm toàn bộ và bỏ trống bộ máy quản trị thượng tầng.

Chức danh tổng giám đốc cũng nổi bật không kém khi nhân sự cũng liên tục "nghỉ việc. Tháng 6/2021, ông Lục Tấn Huy thay ông Huỳnh Quang Vinh. Đến tháng 2/2022 bà Nguyễn Giang Quyên đảm nhiệm quyền điều hành cao nhất nhưng nhanh chóng xin rút lui vào cuối tháng 5.

Thêm nữa, bà Nguyễn Thị Minh Hiệp cũng đã từ nhiệm vị trí kế toán trưởng kể từ ngày 4/4 và bà Mai Thị Kim Phượng trở thành người thay thế, đồng thời là người công bố thông tin của doanh nghiệp.

Do hàng loạt nhân sự rút lui, Louis Land dự kiến sẽ tiến hành các thủ tục có liên quan trình Đại hội đồng cổ đông thường niên xem xét các đơn từ nhiệm và bầu mới các vị trí còn khuyết cho nhiệm kỳ 2020 - 2025. Cuộc họp dự kiến diễn ra vào 28/6 và danh sách ứng viên vẫn chưa được công bố.

Louis Land trước đây là công ty Đầu tư và phát triển Công nghiệp Bảo Thư. Sau giai đoạn kinh doanh khó khăn, nhóm chủ sở hữu cũ sang nhượng cho nhóm cổ đông mới là Louis Holdings của ông Đỗ Thành Nhân và tiến hành một loạt thay đổi nhằm đưa về hệ sinh thái mới.

Cổ phiếu BII từng tạo cơn sốt trên thị trường chứng khoán có mức tăng hàng chục lần sau sự xuất hiện của cổ đông mới, hoạt động kinh doanh cải thiện ấn tượng. Tuy nhiên, cổ phiếu sau đó lao dốc và ông Đỗ Thành Nhân vướng vòng lao lý vì thao túng chứng khoán, dẫn đến sự tháo chạy của loạt nhân sự ở các công ty thành viên.

Năm 2021, Louis Land ghi nhận mức tăng trưởng kinh doanh rất cao. Doanh thu cao gấp 7 lần cùng kỳ lên trên 490 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế tiến về mức lịch sử gần 33 tỷ đồng. Tuy nhiên sự tiêu cực trở lại khi công ty lỗ ròng 8 tỷ đồng trong quý đầu năm 2022.

Trong năm 2022, công ty bất động sản đặt mục tiêu doanh thu giảm 35% về 320,5 tỷ đồng nhưng chỉ tiêu lợi nhuận sau thuế lại tăng mạnh 56% lên 50,8 tỷ đồng.

Tác giả: Huy Lê

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến