Dòng sự kiện:
Một người ở Hưng Yên bị xử phạt 15 triệu đồng do từ vùng dịch về không khai báo y tế
24/06/2021 16:05:25
Liên quan đến BN2060 về hành vi không khai báo y tế hiện trạng bệnh truyền nhiễm thuộc nhóm A của bản thân, Chủ tịch UBND huyện Yên Mỹ (Hưng Yên) vừa ra quyết định xử phạt.

Theo đó, bệnh nhân được xác định trong đợt dịch thứ 3 về từ vùng dịch Hải Dương làm lây bệnh cho mẹ, vợ và toàn xã Yên Phú phải phong toả 17 ngày từ ngày 28 Tết Tân Sửu.

Được biết, sau 23 ngày liên tiếp không ghi nhận ca mắc COVID-19, đến sáng ngày 21/6, tại huyện Yên Mỹ ghi nhận 2 ca mắc COVID-19 mới. Bước đầu xác định nguồn lây từ ổ dịch tại TP HCM.

Đến sáng ngày 23/6, tổng số ca bệnh ghi nhận tại huyện Yên Mỹ là 8 ca tại 3 xã, thị trấn gồm xã: Trung Hưng (3 ca), thị trấn Yên Mỹ (4 ca), xã Việt Cường (1 ca). Các ca phát sinh sau đó đều có nguồn lây từ 2 ca bệnh ghi nhận đầu tiên và đã được cách ly từ trước. Toàn tỉnh rà soát được 192 F1, 808 F2, 1.195 F3.

Chốt kiểm soát dịch ở xã Trung Hưng, huyện Yên Mỹ (Ảnh LN).

Đến nay, chưa được định được nguồn lây cho 2 ca bệnh đầu tiên. Ngay sau khi xuất hiện ca mắc, toàn tỉnh Hưng Yên đã khẩn trương truy vết kịp thời những trường hợp liên quan và thực hiện cách ly.

Thế nhưng, bên cạnh đó tại một số địa phương có biểu hiện chủ quan, lơ là, quản lý không chặt chẽ người về từ vùng dịch; lơi lỏng trong công tác kiểm tra, giám sát các loại hình kinh doanh dịch vụ chưa được cho phép hoạt động theo chỉ đạo của UBND tỉnh.

Trước tình hình dịch COVID-19 có thể lây lan, tỉnh Hưng Yên yêu cầu, cả hệ thống chính trị và nhân dân nâng cao ý thức, cùng vào cuộc phòng, chống dịch; thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch.

Đối với huyện Yên Mỹ phải tập trung cao việc truy vết, khoanh vùng, khống chế dịch, không để lơ là như thời gian vừa qua; xử lý nghiêm những cơ sở, cá nhân vi phạm quy định về phòng, chống dịch; thực hiện tốt công tác an sinh xã hội ở địa bàn bị phong tỏa…

Quốc Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến